(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 9/4, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã cấp cứu phẫu thật thành công ca bệnh truy mạch cho một bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ từ trong khu cách ly tập trung của Trung tâm GDQP-AN, Trường Đại học Hồng Đức chuyển đến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cấp cứu thành công ca bệnh nguy kịch từ khu cách ly

Sáng ngày 9/4, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã cấp cứu phẫu thật thành công ca bệnh truy mạch cho một bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ từ trong khu cách ly tập trung của Trung tâm GDQP-AN, Trường Đại học Hồng Đức chuyển đến.

Ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Trước đó, bệnh nhân ở bản Nạc Tao, Pù Nhi, Mường Lát là lao động từ Lào về nước, được đưa cách ly tập trung tại Trung tâm GDQP-AN, Trường Đại học Hồng Đức từ ngày 1/4. 18h ngày 7/4, bệnh nhân đau bụng, buồn nôn, sau đó được đưa đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa là đơn vị điều trị Covid-19.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám ngay. Kết quả hội chẩn liên viện cho biết, bệnh nhân bị trụy mạch do chửa ngoài tử cung vỡ và được chuyển mổ cấp cứu kịp thời vào ngày 8/4. Kíp cấp cứu gồm: 1 bác sỹ phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, 1 bác sĩ Ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và kíp gây mê, hồi sức tích cực của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn ở trạng thái bình thường, tiếp tục được điều trị tại khu cách ly Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Được biết, việc cấp cứu bệnh nhân này có sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng và sự tham gia hội chẩn liên viện của lãnh đạo các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Phục sản và Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Đây là ca bệnh nguy kịch nếu không cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể tử vong. Sự thành công này khẳng định ngành Y tế Thanh Hoá, các đơn vị y tế đã đáp ứng nhanh chóng kịp thời, có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu trong cuộc chiến chống Covid-19.

Xuân Nguyễn - Trung tâm KSBT Thanh Hóa


Xuân Nguyễn - Trung tâm KSBT Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]