(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại Kế hoạch số 212 ngày 19/12/2017 về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin cho đàn GSGC và động vật thủy sản năm 2018, ngay từ đầu năm 2018, các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã có nhiều biện pháp nhằm phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho gia súc, gia cầm (GSGC); bảo vệ đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại Kế hoạch số 212 ngày 19/12/2017 về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin cho đàn GSGC và động vật thủy sản năm 2018, ngay từ đầu năm 2018, các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã có nhiều biện pháp nhằm phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho gia súc, gia cầm (GSGC); bảo vệ đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Tại huyện Thạch Thành để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán GSGC và các sản phẩm gia cầm nhập lậu trên địa bàn. Đặc biệt, sau khi có chỉ đạo về việc tiêm phòng vắc xin bắt buộc cho đàn GSGC đợt I/2018, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Thạch Thành đã phối hợp với xã, thị trấn chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và cử cán bộ về tận cơ sở để hướng dẫn kỹ thuật tiêm vắc xin và phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại.

Tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm tại huyện Ngọc Lặc.

Còn tại huyện Ngọc Lặc công tác phòng, chống dịch bệnh GSGC cũng được cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn chú trọng. Để công tác này đạt hiệu quả cao UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu trên địa bàn. Đặc biệt Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên đàn GSGC; kế hoạch vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi; kế hoạch tiêm phòng cho đàn GSGC vụ xuân hè. Đồng thời phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh tổ chức các hội nghị, tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho người chăn nuôi; công tác giám sát phát hiện, khoanh vùng và xử lý ổ dịch cho cán bộ thú y các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết: Để dịch bệnh trên đàn GSGC được hạn chế đến mức thấp nhấtChi cục đã yêu cầu Trạm Thú y các địa phương giám sát dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn vật nuôi; tập trung tiêm phòng các loại vắc xin lở mồm long móng, tụ huyết trùng... cho đàn gia súc của tỉnh; tham mưu cho các cấp kế hoạch xây dựng các cơ sở giết mổ ở các địa phương nhằm quản lý, kiểm soát việc giết mổ đúng quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn GSGC.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]