(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 29/12, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ 5 năm 2019”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung kết và trao giải cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp

Chiều ngày 29/12, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ 5 năm 2019”.

Đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Vũ Ngọc Chương.

Sau 6 tháng triển khai, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ 5 năm 2019 đã nhận được hơn 155 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả. Sau 2 vòng thi, ban giám khảo đã lựa chọn 09 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên tham gia tranh tài trong vòng chung kết với chủ đề “Thăng hoa ý tưởng”.

Tại vòng chung kết “Thăng hoa ý tưởng”, các thí sinh đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ dự án của mình và kêu gọi đầu tư, hợp tác triển khai dự án.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho ý tưởng “Chế tạo máy phun thuốc bảo vệ thực vật điều khiển từ xa” của tác giả Vũ Ngọc Chương; 2 giải nhì cho các ý tưởng H2face - Giám sát thông minh bằng công nghệ AI của tác giả Trần Lê Huy và ý tưởng Nghệ thuật nhựa composite của nhóm tác giả Lê Thị Đang, Đỗ Văn Tâm.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải.

Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức, qua đó cuộc thi đã trở thành sân chơi trí tuệ, động lực để đoàn viên thanh niên mạnh dạn thể hiện và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình. 100% các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã triển khai kế hoạch cuộc thi, trong đó có một số đơn vị đã có cách làm sáng tạo như: tổ chức diễn đàn, tọa đàm thanh niên khởi nghiệp, thành lập các fanpage thanh niên khởi nghiệp, các CLB thanh niên khởi nghiệp, CLB nhà doanh nghiệp tương lai. Qua cuộc thi nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã được doanh nghiệp đỡ đầu, giúp đỡ vốn và thành công.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ 6 năm 2020”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]