(vhds.baothanhhoa.vn) - Xu hướng “công nghệ hóa” các thiết bị, vật dụng phục vụ cuộc sống gia đình đang ngày càng phát triển ở khu vực đô thị của tỉnh. Những sản phẩm vừa lạ vừa quen này được người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ ưa chuộng bởi nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Khi sản phẩm công nghệ vào nhà

Xu hướng “công nghệ hóa” các thiết bị, vật dụng phục vụ cuộc sống gia đình đang ngày càng phát triển ở khu vực đô thị của tỉnh. Những sản phẩm vừa lạ vừa quen này được người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ ưa chuộng bởi nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Khi sản phẩm công nghệ vào nhà

Việc lau dọn nhà cửa của chị em trở nên nhẹ nhàng hơn khi có trợ thủ robot hút bụi.

Trợ thủ đắc lực

Phụ nữ hiện đại, bên cạnh công việc xã hội còn phải dành thời gian chăm sóc gia đình. Sau những giờ làm việc mệt nhọc tại cơ quan, xí nghiệp, cửa hàng... họ trở về làm mẹ, làm vợ, chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho các thành viên trong gia đình. Với họ, 24h mỗi ngày dường như chưa đủ cho những bận rộn, vất vả, lo toan. Để giảm bớt gánh nặng mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống gia đình, nhiều chị em đã tìm đến thiết bị gia dụng thông minh. Và tại các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy lớn những năm gần đây đã có sự chuyển dịch lớn về dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu của người nội trợ. Đó là các dòng sản phẩm công nghệ hiện đại, tiện lợi, như: robot hút bụi, máy lọc nước thông minh, máy rửa bát, tủ lạnh đông mềm, nồi cơm điện cao tần, máy giặt tích hợp sấy... thu hút rất nhiều gia đình tìm hiểu, mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Việt Linh (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), đang cùng chồng tham khảo máy lọc nước tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (TP Thanh Hóa), cho biết: "Gia đình đã có máy lọc nước nhưng thuộc thế hệ cũ. Tôi và chồng đã tham khảo nhiều dòng máy lọc nước thông minh phiên bản mới, với rất nhiều tính năng hiện đại như: Hiển thị rõ chỉ số tổng chất rắn hòa tan trong nước trước và sau khi lọc, máy có thể loại bỏ được 99,9% vi rút, vi khuẩn, tự động báo khi nước cấp yếu, tự động báo thay lõi, sục rửa màng RO... đảm bảo mang tới nguồn nước luôn an toàn và tinh khiết. Bản thân rất thích dùng những sản phẩm công nghệ mới, nhất là đồ gia dụng, nó giúp tôi giảm áp lực về công việc hàng ngày. Chồng tôi cũng rất ủng hộ việc mua sản phẩm công nghệ để vợ có thời gian chăm con, làm việc cơ quan”.

Cùng chung quan điểm, chị Lê Thu Nga, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa), chia sẻ: “Nếu được, tại sao phụ nữ chúng ta không giải phóng bản thân khỏi những việc nhà vụn vặt để có nhiều thời gian làm những việc khác vui vẻ hơn. Sau khi đầu tư máy rửa bát, robot hút bụi, tủ lạnh đông mềm... mình đã nói với bạn bè và người thân đây là chiếc máy nâng cao hạnh phúc gia đình, chứ không chỉ là những chiếc máy đơn thuần. Vấn đề là có thể mua được các thiết bị không, còn nếu hỏi nên mua hay không nên mua thì 100% phụ nữ là những bà nội trợ đều sẽ trả lời có”.

Thiết bị công nghệ đã giúp cho công việc dọn dẹp nhà cửa, bếp núc trở nên đơn giản, gọn nhẹ hơn chỉ với một cái chạm tay. Khi “cuộc chiến” dọn nhà, nấu ăn không còn áp lực, người phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong ngôi nhà của chính mình. Họ cũng dành nhiều thời gian hơn chăm sóc những người thân yêu và bản thân mình, chất lượng cuộc sống gia đình cũng theo đó được nâng cao. Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ còn giúp bà nội trợ thể hiện sự đảm đang, trổ tài nấu ăn, khi chỉ cần lướt web tìm công thức pha chế là có thể phục vụ gia đình món ăn ngon như ở nhà hàng. Mặt khác, với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, các sản phẩm công nghệ còn tô điểm căn bếp trở nên hiện đại, sang trọng và tạo cảm hứng cho người sử dụng.

Không những “được lòng” người phụ nữ hiện đại, sản phẩm công nghệ gia đình cũng đang chiếm được cảm tình của “bà” nội trợ. Khi tuổi cao sức yếu mà công việc nhà vẫn không giảm thì những thiết bị công nghệ trở thành “trợ thủ đắc lực”, giúp người già có nhiều thời gian nghỉ ngơi, dành niềm vui bên con cháu, bạn bè.

Đa dạng sản phẩm, giá thành

Tìm hiểu tại các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy ở các đô thị trong tỉnh, như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, TX Nghi Sơn, thị trấn Ngọc Lặc... thì hàng dân dụng công nghệ đang chiếm ưu thế về số lượng và là mặt hàng chủ lực trong doanh thu của nhiều cửa hàng. Anh Trần Văn Trang, Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Thanh Hóa, cho biết: “Hai năm gần đây, số lượng người mua các sản phẩm công nghệ gia đình tăng cao, nhất là vào dịp cuối năm doanh số bán hàng tăng khoảng 20% so với những tháng thường, do nhu cầu mua sắm về nhà mới. Mặt hàng công nghệ cao, hiện đại như robot hút bụi, máy rửa bát... đang chiếm doanh số chính của ngành hàng dân dụng, cho doanh thu cao tại trung tâm. Trong đó, những sản phẩm mới, hiện đại có sức tiêu thụ cao hơn 30% so với những sản phẩm có công nghệ cũ hơn”.

Khi sản phẩm công nghệ vào nhàNhiều chị em phụ nữ sẵn sàng chi tiền cho máy rửa bát tự động.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng trong nước và thế giới cũng nhanh chóng mang đến Thanh Hóa hàng loạt sản phẩm mới với chương trình giảm giá hấp dẫn, đi kèm quà tặng. Nhiều mã sản phẩm xuất hiện với giá cả đa dạng từ trung bình đến cao, như robot hút bụi có giá từ 5 triệu - 10 triệu đồng; máy rửa bát 2 triệu - 20 triệu đồng; máy pha cà phê 2 triệu - 40 triệu đồng; nồi chiên không dầu 1 triệu - 10 triệu đồng... Đây cũng là những sản phẩm có lượng tiêu thụ lớn, riêng Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim mỗi tháng bán khoảng 50 chiếc nồi chiên không dầu, 10 chiếc máy rửa bát... robot hút bụi thường xuyên trong tình trạng hết hàng. Chị Lê Thị Hòe, nhân viên bán hàng tại trung tâm này, chia sẻ: “Người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm công nghệ mới, hiện đại nhất, bởi dòng sản phẩm này đã tích hợp thêm nhiều tính năng mới, chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng chu đáo. Có khách hàng chi 40 triệu đồng mua máy pha cà phê để phục vụ nhu cầu cho cả nhà; nhiều gia đình đã có máy lọc nước nhưng vẫn chi tiền mua máy đời cao hơn bởi những tính năng tiện dụng và an toàn hơn”.

Phụ nữ hiện đại vẫn luôn làm tốt công việc gia đình nhưng họ cũng cần nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho sự nghiệp, vì vậy những món đồ gia dụng nhà bếp tự động hóa, hiện đại là lời giải phù hợp giúp họ cân bằng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng kén người mua, chủ yếu là do mức thu nhập của nhiều phụ nữ nhất là phụ nữ nông thôn còn thấp.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]