(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với mục tiêu bảo tồn nguyên trạng và từng bước phát triển về số lượng, chất lượng loài lim xanh, năm 2011, Vườn Quốc gia Bến En được UBND tỉnh phê duyệt Dự án “Bảo tồn và phát triển loài lim xanh tại Vườn Quốc gia Bến En”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp bảo tồn loài lim xanh

(VH&ĐS) Với mục tiêu bảo tồn nguyên trạng và từng bước phát triển về số lượng, chất lượng loài lim xanh, năm 2011, Vườn Quốc gia Bến En được UBND tỉnh phê duyệt Dự án “Bảo tồn và phát triển loài lim xanh tại Vườn Quốc gia Bến En”.

Thực hiện dự án, vườn đã phối hợp với Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội và 2 huyện Như Thanh, Như Xuân điều tra, khảo sát; đồng thời, vườn xây dựng bản đồ phân bố, lựa chọn, định vị được 50 cây lim xanh mẹ. Qua thu hái hạt giống, nhân giống, vườn đã trồng được 5 ha rừng thuần loài lim xanh bảo tồn; xây dựng30 ô tiêu chuẩn và 10 tuyến định vị để theo dõi và nghiên cứu; tổ chức tuyên truyền và ký cam kết bảo vệ rừng tại 15 thôn, bản. Ngoài ra, từ năm 2010 đến nay, vườn được Công ty Canon Việt Nam hỗ trợ trồng mới 100 ha cây lim xanh bằng giống lim xanh bản địa.

Tại Vườn Quốc gia Bến En, cây lim xanh tập trung nhiều nhất tại khu vực Điện Ngọc, Sông Chàng (Như Xuân), với mật độ 30 đến 130 cây/ha. Tuy nhiên, ở vùng đệm của vườn, diện tích cây lim xanh còn rất ít, chỉ còn các cây có đường kính nhỏ, chưa có khả năng gieo giống, nếu không có biện pháp bảo tồn và phát triển thì loài cây quý hiếm này có nhiều khả năng bị tuyệt chủng trong tự nhiên.

Hiện nay, diện tích lim xanh đều sinh trưởng và phát triển tốt, qua đó góp phần bảo tồn cây lim xanh bản địa, đồng thời bảo vệ các hệ sinh thái đặc trưng của vườn.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]