(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay 29/12, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thanh Hóa lần thứ 7, năm học 2019-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ 7

Chiều nay 29/12, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thanh Hóa lần thứ 7, năm học 2019-2020.

Ban tổ chức trao 3 giải nhất cho 3 dự án xuất sắc nhất.

Tính đến hết tháng ngày 8/12/2019 đã có 84 dự án thuộc 22 lĩnh vực của 50 đơn vị tham dự thi (trong đó có 34 trường THPT, 16 phòng GD&ĐT) với tổng số 153 học sinh và 84 giáo viên hướng dẫn.

Trải qua hai vòng thi với quy trình chấm công khai, nghiêm ngặt, được niêm phong, bảo mật ở các khâu thực hiện. Vòng 1 chấm xét giải, có 20 giám khảo chia thành 4 tổ chấm độc lập; vòng 2 lựa chọn 2 dự án tham gia cuộc thi cấp Quốc gia chấm tập trung.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật được triển khai rộng rãi từ cấp trường đến cấp tỉnh, nhận được nhiều sự quan tâm của cán bộ quản lý giáo dục, sự tham gia tích cực của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh. Các dự án thể hiện sự sáng tạo, đầu tư nghiên cứu với phương pháp khoa học, các sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao; phần trình bày và thuyết minh đã có nhiều tiến bộ so với cuộc thi năm trước.

Ban tổ chức trao giải nhì cho 10 dự án.

Kết quả đã có 62 dự án có giải, trong đó có 3 giải nhất, 10 giải nhì, 23 giải ba và 26 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao tặng 5 giấy khen cho 5 đơn vị và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc; cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng theo quy định cho 62 dự án;cấp giấy chứng nhận cho 113 học sinh và 62 giáo viên hướng dẫn 62 dự án đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Hội đồng giám khảo cũng đã đề nghị 13 dự án tham dự vòng 2 và đã chọn ra 2 dự án tham dự cuộc thi cấp Quốc gia năm 2019-2020 tại Đà Nẵng.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học là cơ hội cho cán bộ, giáo viên, học sinh và các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng việc thực hiện đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh trong các nhà trường.

Được biết, tại các Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, Quốc tế trong 7 năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có 5 giải nhất, 2 giải nhì, 9 gải ba, 13 giải khuyến khích và 70 giải đặc biệt. Trong đó có 6 dự án tham dự vòng chọn thi Quốc tế và 2 dự án đi thi quốc tế có giải đặc biệt.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]