(vhds.baothanhhoa.vn) - Nước mắt quện với lời ru nghẹn ngào à... ơi... của cháu Trịnh Thị L (SN 2003, xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa) với con gái 8 tháng tuổi khi chúng tôi vừa chạm cửa nhà khiến ai cũng nghẹn ngào, đứng người thương xót.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhói lòng cháu gái 14 tuổi nuôi con, cùng cha vác đơn đi tìm công lý

Nước mắt quện với lời ru nghẹn ngào à... ơi... của cháu Trịnh Thị L (SN 2003, xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa) với con gái 8 tháng tuổi khi chúng tôi vừa chạm cửa nhà khiến ai cũng nghẹn ngào, đứng người thương xót.

Bi kịch từ sự lơ là của gia đình

Đã có không ít vụ việc đau lòng xảy đến với con trẻ, bị bạo hành, bị xâm hại tình dục... ở Thanh Hóa. Câu chuyện đau lòng của cháu L. (huyện Thiệu Hóa) bị hiếp dâm đến có bầu, rồi có con là một trong những tấn bi kịch từ sự lơ là, thiếu quan tâm của gia đình.

Tìm hiểu được biết, gia đình anh Trịnh Văn T. (bố cháu L) thuộc diện gia đình khó khăn của xã, hàng ngày vợ chồng anh T. đi làm trong nhà máy gạch, cháu L. nghỉ học thì quanh quẩn ở nhà với bà nội. Khi sự việc xảy ra, cho rằng cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn nên gia đình cũng ít để ý đến những biểu hiện của cháu. Thậm chí, vì sao con gái bụng to bất thường? gia đình cũng chỉ nghĩ cháu ra Hà Nội chơi với người thân, không phải làm lụng, ăn uống đảm bảo nên béo ra. Cho tới khi, chị gái của anh T. (bác của cháu L.) nghi ngờ cháu L. có bầu nên đã gọi cháu gặng hỏi, rồi xin nước tiểu đi thử mới rõ! Lúc này gia đình mới đưa cháu L. đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa thì bào thai đã được 22 tuần tuổi.

Gia đình gặng hỏi thì cháu L. cho biết, cháu bị ông V. (gã hàng xóm) hiếp dâm. Do sợ hãi nên cháu không dám kể sự việc này với ai.

Thấy bố nổi nóng khi nhắc tới gã đốn mạt, cháu L. chỉ dám liếc nhìn rồi lầm lũi vào trong nhà ru con với bà nội năm nay đã ở tuổi xưa nay hiếm.

Cháu L. rơm rớm nước mắt kể: “Ông V. đến nhờ cháu khênh hộ bao gạo. Ban đầu cháu từ chối, nhưng khi nghe bà nội bảo sang giúp bác ấy một tay nên cháu đã đồng ý. Vào đến thềm nhà, ông V bất ngờ lao tới”...

Chị Hoàng Thị H. (mẹ cháu L) không cầm được nước mắt. Chị H. kể, cháu L. không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác nên học xong lớp 6 thì nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình. “Xưa nay dân làng này chưa bao giờ có chuyện động trời ấy xảy ra. Bản thân chúng tôi là người sinh thành, nuôi dưỡng cháu tự thấy hối hận, nhiều khi chỉ lao vào kiếm tiền mà không biết con mình đang tuổi ăn tuổi lớn, nhiều điều cần phải bảo ban. Chính vì vậy, khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi vô cùng ân hận, thương cho cô con gái bé bỏng”, chị H. tâm sự.

Cháu L. và cha mong cơ quan chức năng tìm, đưa kẻ đồi bại ra ánh sáng.

“Yêu râu xanh” còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?

Thời gian đã gần 2 năm trôi qua, thế nhưng điều mà người dân, chính quyền cũng như gia đình cháu L. bức xúc nhất là “yêu râu xanh” vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật? Ông T. bức xúc cho biết: “Con gái tôi trước nay vẫn một mực khẳng định ông V. chính là kẻ đã hại đời nó, vậy mà không hiểu vì sao đến nay sự việc vẫn chưa được sáng rõ!?”

Ông T. khẳng định sẽ tiếp tục làm đơn tố cáo, kiến nghị các cấp, ngành chức năng rốt ráo vào cuộc tìm lại công bằng cho cháu cũng như điều tiếng mà lâu nay gia đình đang phải gánh chịu.

Phần về tương lai của cháu, ông T. thở dài: “Cũng không biết rồi sẽ như thế nào! Trước mắt chúng tôi vẫn phải đấu tranh đến khi nào kẻ đồi bại bị trừng trị trước pháp luật, sau đó rồi mới tính!”

Phần vì sợ dị nghị, cháu L. suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà, ra bếp, thi thoảng bố mẹ thương cháu đưa ra Hà Nội với chị gái. “Nhìn nó nhỏ con con, mới 14 tuổi mà đã phải bế bồng con cái 8 tháng tuổi, phận làm cha như đứt từng khúc ruột”.

Trước sự việc trên, bà Lê Thị Thường - Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú cũng không giấu được sự bức xúc khi sự việc đã kéo dài mà cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa vẫn chưa tìm ra được kẻ đồi bại xử lý trước pháp luật? Về phía xã, cũng đã tạo điều kiện hết sức cho cháu. Từ làm giấy khai sinh, thăm hỏi, động viên cháu, gia đình... Tuy nhiên, khó khi gia đình cháu là hộ nghèo, cháu chưa đủ tuổi để tách hộ làm chế độ đơn thân... nên về chính sách cháu cũng không có gì!

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]