(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 22/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT đã phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức Hội nghị thông tin về Chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh, giai đoạn 2016 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Thanh phấn đấu trở thành trung tâm du lịch sinh thái của Thanh Hóa

Chiều ngày 22/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT đã phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức Hội nghị thông tin về Chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh, giai đoạn 2016 - 2025.

Hội nghị có với sự tham gia của đông đảo các phóng viên báo chí.

Theo báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và phát triển du lịch giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 của UBND huyện Như Thanh, trong thời gian qua kinh tế của huyện ngày càng phát triển cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Riêng chương trình phát triển du lịch luôn được huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Đến nay toàn huyện đã có 8 cơ sở lưu trú với 110 phòng nghỉ. Về khách du lịch, giai đoạn 2015 đến nay toàn huyện đón gần 632.000 lượt khách (trong đó gần 630.000 lượt khách nội địa và 2.000 lượt khách quốc tế), với tổng doanh thu ước đạt gần 150 tỷ đồng.

Như Thanh phấn đấu đến năm 2025 cơ bản trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái của tỉnh, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, đặc trưng, chất lượng cao; thu hút 250.000 lượt khách, với tổng doanh thu dự kiến đạt 250 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung làm rõ thêm những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế trong quá trình phát triển du lịch của huyện. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn hạn chế, dịch vụ du lịch chưa phong phú, chất lượng nguồn nhân lực còn chưa đạt yêu cầu trong tình hình phát triển, công tác tuyên truyền, quảng bá chưa được hiệu quả…

Các đại biểu tham quan tại VQG Bến En.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo huyện Như Thanh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, xem xét ưu tiên nguồn vốn ngân sách tỉnh để triển khai các quy hoạch, đồng thời tiếp tục kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp có năng lực về đầu tư phát triển du lịch Như Thanh. Các cơ quan báo chí cần quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền dể du lịch Như Thanh ngày càng được đông đảo du khách, cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư biết đến, góp phần đưa huyện trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh như mục tiêu đã đề ra.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]