(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy, nổ pin điện thoại gây thương vong về người. Tại Thanh Hóa, một trường hợp đèn pin đội đầu phát nổ khi đang sạc đã khiến một bé trai 9 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ bàn tay dập nát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nổ đèn pin khi đang sạc, bé trai 9 tuổi bị nát bàn tay

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy, nổ pin điện thoại gây thương vong về người. Tại Thanh Hóa, một trường hợp đèn pin đội đầu phát nổ khi đang sạc đã khiến một bé trai 9 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ bàn tay dập nát.

Theo thông tin từ gia đình cho biết, ngày 16/11, cháu Lang Văn Núi (SN 2010), ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng bàn tay phải và các ngón tay bị dập nát. Trước đó, cháu được sơ cứu cầm máu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, sau khi các bác sỹ hội chẩn, xác định tổn thương bàn tay phải dập nát hoàn toàn không còn khả năng phục hồi, bệnh nhân đã được chuyển mổ cấp cứu cắt bỏ bàn tay bị tổn thương, tạo mỏm cụt cổ tay phải.

Cháu Lang Văn Núi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Buồn thương nhìn con trai vừa trải qua phẫu thuật, chị Vi Thị Tình - thôn Ngọc Thượng, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (mẹ cháu Lang Văn Núi) cho biết: Sau phẫu thuật, sức khỏe của cháu đã ổn định, chỉ còn đau nhẹ ở vết mổ.

Thường ngày, cháu thấy bố hay dùng đèn pin đi man đêm nên sạc pin cho bố. Sạc được khoảng 5 phút thì cháu nghe tiếng nổ tý tách nên đưa 1 tay để rút đèn ra vì sợ chập cháy, không ngờ đèn pin phát nổ, tay cháu bị thương rất nặng, gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu.

Chị Vi Thị Tình cho biết thêm: Đây là đèn pin loại đội đầu nhưng không có nhãn hàng xuất xứ cụ thể.

Tại nhiều tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Nam Định, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ninh, Điện Biên... cũng đã xảy ra các vụ nổ pin điện thoại,nổ pin từ đồ chơi trẻ em hay các thiết bị điện tử không rõ nguồn gốc khiến các nạn nhân bị chấn thương nặng, thậm chí có nạn nhân tử vong. Kết quả điều tra các vụ việc cho thấy có nhiều nguyên nhân khiến pin phát nổ như: Sạc pin trong khi đang sử dụng thiết bị, pin kém chất lượng, pin và cục sạc không phải của nhà sản xuất chính hãng, sử dụng thiết bị không đúng cách...

Bác sỹ Lưu Đức Thọ - Trưởng khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình - Thẩm mỹ - Bỏng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khuyến cáo: Những chấn thương do pin nổ thường rất nặng nề, nó thường để lại những tổn thương khó hồi phục. Chúng tôi khuyến cáo đến cộng đồng phải thận trọng khi sử dụng các thiết bị dùng pin...

Sự việc cháu Lang Văn Núi bị dập nát bàn tay do đèn pin phát nổ đã thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn từ thiết bị sử dụng pin, đặc biệt là các thiết bị không rõ nguồn gốc, sử dụng thiết bị khi đang sạc pin...

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]