(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 9/6, Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Yên Định (10/6/1938 - 10/6/2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu xây dựng Yên Định sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng ngày 9/6, Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Yên Định (10/6/1938 - 10/6/2018).

Dự lễ có các đồng chí: Phạm Quang Nghị -nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, diễn văn khai mạc và diễn văn lịch sử Đảng bộ huyện do các đồng chí lãnh đạo huyện trình bày đã làm sống dậy truyền thống vẻ vang 80 năm ra đời và phát triển của Đảng bộ huyện Yên Định. Từ Chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập vào ngày 10/6/1938 tại thôn Ngọc Vực, xã Yên Thịnh với 8 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện Yên Định đã phát triển lớn mạnh với trên 9.500 đảng viên. Thực hiện vai trò tiền phong gương mẫu, Đảng bộ huyện đã và đang chèo lái con thuyền cách mạng trên địa bàn gặt hái nhiều thành công và kết quả.

Trong công cuộc đổi mới ngày nay, Yên Định là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của toàn tỉnh. Kinh tế của huyện liên tục giữ được đà tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tính đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 16,96%. Đi đôi với phát triển kinh tế, lĩnh vực VH-XH cũng đạt được những kết quả tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mỗi năm từ 2% đến 3%, xuống còn 5,4% (năm 2017). Đặc biệt, đến cuối năm 2017, 100% các xã trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn nông thôn mới. Yên Định vinh dự là huyện đầu tiên của tỉnh và của khu vực Bắc Trung bộ đạt chuẩn nông thôn mới.

Công tác xây dựng Đảng có bước chuyển biến tích cực trên cả ba mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Không chỉ lớn mạnh về số lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên, không còn tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Hệ thống chính trị các cấp được củng cố, xây dựng ngày càng vững mạnh. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng cùng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII) đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Với những thành tích đạt được Đảng bộ và nhân dân Yên Định đã được Trung ương, Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều tập thể, cá nhân được phong tặng, tặng thưởng, công nhận các danh hiệu cao quý. Tiêu biểu, nhân dân và cán bộ Huyện Yên Định, nhân dân và cán bộ xã Định Tường, Quý Lộc được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới (năm 2010), được phong tặng danh hiệu huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực Bắc Trung bộ năm 2016…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Định đã đạt được trong suốt giai đoạn vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Yên Định là huyện có bề dày lịch sử văn hóa, từ xa xưa đã là mảnh đất sinh ra nhiều bậc tài danh đóng góp cho sự phát triển đi lên của đất nước. Và 80 năm qua, Đảng bộ Yên Định ở bất cứ thời kỳ nào, từ trong kháng chiến chống Pháp đến khi miền Bắc đi lên CNXH và hôm nay là sự nghiệp đổi mới, luôn luôn xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân, lãnh đạo các phong trào đạt nhiều kết quả tốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện giai đoạn 2015-2020. Theo đó, các giải pháp cụ thể là: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của quê hương, Đảng bộ cho cán bộ và nhân dân, khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của các thế hệ hôm nay đặc biệt là thế hệ trẻ; tổ chức đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết 25 của Đảng bộ huyện một cách sát, đúng, từ đó tìm ra giải pháp để đạt được tất cả các chỉ tiêu; huy động tốt hơn nữa các nguồn lực cho đầu tư phát triển mà trước hết là nguồn lực tại chỗ về trí tuệ, sức sáng tạo và sau đó là nguồn lực vật chất; khai thác tiềm năng, lợi thế chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng đến khai thác tiềm năng sản xuất thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch; chăm lo phát triển VH-XH, đảm bảo ANTT, ATXH. Đồng thời, chú trọng xây dựng Đảng bộ, tổ chức cơ sở Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; Nâng cao năng lực của các cơ quan QLNN; Đổi mới hoạt động của hệ thống dân vận, các tổ chức đoàn thể chính trị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng cho lãnh đạo huyện Yên Định.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn: Toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống, tiềm năng lợi thế để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Yên Định trở thành huyện kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnhtrao tặng Đảng bộ huyện bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, xây dựng Yên Định sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu”.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]