(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 22/3, tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh (BHXH) đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN giai đoạn 2017 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

(VH&ĐS) Chiều ngày 22/3, tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh (BHXH) đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN giai đoạn 2017 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Tới dự và chỉ đạo lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thanh Sinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện Ban Dân vận TP Thanh Hóa và các đồng chí trưởng các phòng, ban của Ban Dân vận Tỉnh ủy và BHXH tỉnh.

Nội dung của chương trình phối hợp tập trung phổ biến tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Trọng tâm là tuyên truyền phổ biến Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Chỉ thị số 30-CT/TW về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Nghị quyết số 21-NQ/TW; Luật BHXH số 58/2014/QH13; Luật BHYT số 25/2008/QH12; Luật số 46/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT số 25/2008/QH12...

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và BHXH tỉnh.

Chương trình phối hợp nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân thức hiện tốt công tác BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp nắm tình hình, trao đổi, cung cấp thông tin; kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với cán bộ, công chức, viên chức vàngười lao động của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức cá nhân trong thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Đồng thời vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của Pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và đề xuất, kiến nghị với chính quyền xử lý các cơ quan, đơn vị, chủ các doanh nghiệp còn nợ đóng BHXH, BHYT kéo dài, thực hiện không nghiêm túc việc đóng, nộp BHXH theo quy định của pháp luật. Tổ chức tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ kinh phí để hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các đối tượng là nông dân, học sinh, người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có thu nhập thấp và hoàn cảnh khó khăn chưa có khả năng đóng BHYT.

Mai Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]