(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Dù đã đóng tiền đầy đủ, các hộ dân ở 5 khu phố: Ái Sơn 1, Ái Sơn 2, Sơn Vạn, Xuân Lộc, Xuân Minh phường Đông Hải, TP Thanh Hóa vẫn không có nước sạch để dùng. Tình trạng này đã diễn ra 2 năm, nhưng vẫn chưa được chính quyền xử lý khiến nhiều người dân bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Đông Hải: Đóng tiền 2 năm, dân vẫn ‘dài cổ’ chờ nước sạch

(VH&ĐS) Dù đã đóng tiền đầy đủ, các hộ dân ở 5 khu phố: Ái Sơn 1, Ái Sơn 2, Sơn Vạn, Xuân Lộc, Xuân Minh phường Đông Hải, TP Thanh Hóa vẫn không có nước sạch để dùng. Tình trạng này đã diễn ra 2 năm, nhưng vẫn chưa được chính quyền xử lý khiến nhiều người dân bức xúc.

Để có nguồn nước sạch vào tận nhà, gia đình ông Lê Chí Xương (khu phố Ái Sơn 2) phải chắt góp, vay mượn từng đồng để đóng hơn 4 triệu đồng tiền đối ứng. Nhưng 2 năm trôi qua, gia đình ông vẫn không được sử dụng giọt nước sạch nào.

Ông Xương bức xúc: “Nhà tôi rất là khao khát có nước sạch, nhưng không hiểu họ thu tiền của chúng tôi làm gì mà suốt mấy năm không cung cấp nước. Dùng nước giếng khoan, mùi tanh không thể dùng được. Nhiều người ở làng này bị ung thư tôi nghĩ nguyên nhân không nhỏ là ở nguồn nước”. Gia đình tôi còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn gắng vay mượn đóng tiền đầy đủ để có nguồn nước sạch sử dụng.

“Sau khi đóng tiền xong, đường ống cũng đã lắp nhưng chờ mãi không có nước, nhiều gia đình đã có ý kiến lên khu phố, UB phường nhưng vẫn không ăn thua. Bà con ở đây rất mong chờ được sự quan tâm từ các cấp, ban, ngành để hàng ngày không phải dùng nguồn nước ô nhiễm, độc hại này nữa”, chị Lê Thị Hợp, người dân khu phố Ái Sơn 2 nói.

Liên quan vấn đề này, chúng tôi trao đổi với ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch UBND phường Đông Hải cho biết: “Dự án cấp nước sinh hoạt cho 5 phố trên địa bàn phường Đông Hải, TP Thanh Hóa do UBND TP làm chủ đầu tư, được khởi công từ 2015, cấp nước cho gần 1.000 hộ trên tổng 5 khu phố”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi “Tại sao người dân đóng tiền đủ cách đây 2 năm mà vẫn chưa có nước dùng”?, ông Trung trả lời: “do người dân không đồng thuận trong việc đóng góp - người thì đóng nhiều, người đóng ít nên chưa đủ 50% số tiền đối ứng cho dự án”.

Được biết, công trình cấp nước sinh hoạt cho 5 khu phố trên địa bàn phường Đông Hải do chủ đầu tư khởi công từ năm 2015, với tổng mức đầu tư là 8,3 tỷ. Dự án này từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia NSVSMT, trong đó 50% vốn đối ứng của nhân dân 5 khu phố phường Đông Hải, sau đó được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 10 tỷ.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]