(vhds.baothanhhoa.vn) - 5 tháng đầu năm 2023, huyện Quan Hóa đón hơn 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến các điểm du lịch cộng đồng.

Quan Hóa: Đón hơn 10.000 lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

5 tháng đầu năm 2023, huyện Quan Hóa đón hơn 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến các điểm du lịch cộng đồng.

Quan Hóa: Đón hơn 10.000 lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Theo bà Lương Thị Hồng Nhung, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Quan Hóa, từ đầu năm đến nay, số lượng khách đến các điểm du lịch cộng đồng của huyện, như: bản Hang (Phú Lệ), bản Bút (Nam Xuân), bản Vinh Quang (Phú Nghiêm)… tăng mạnh so với các năm trước. Cụ thể, năm 2019, toàn huyện đón 3.000 lượt khách; năm 2020 đón 1.500 lượt khách; năm 2021 đón 1.500 lượt khách; năm 2022 đón 13.000 lượt khách. Riêng 5 tháng đầu năm 2023 đã đón 10.000 lượt khách.

Quan Hóa: Đón hơn 10.000 lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Để có đươc kết quả trên, ngày từ đầu năm, huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện về phát triển du lịch; nâng cao nhận thức, tư duy của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân và toàn xã hội về vị trí, vai trò của du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tăng cường tuyên truyền về bộ quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện với khách du lịch; bảo vệ hình ảnh môi trường du lịch, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Quan Hóa trong lòng du khách.

Ưu tiên nguồn ngân sách của Trung ương, tỉnh, huyện đã được phê duyệt để phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng, nhằm nâng cao khả năng kết nối các điểm du lịch của huyện. Kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực đầu tư thực hiện các dự án du lịch trên địa bàn; đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ hàng hóa, sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch để phục vụ nhu cầu của khách...

Quan Hóa: Đón hơn 10.000 lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Thời gian tới, huyện Quan Hóa tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Trong đó, tập trung xây dựng loại hình du lịch cộng đồng gắn với du lịch lịch sử, văn hóa; nâng cao chất lượng các lưu trú, ẩm thực, thưởng thức nghệ thuật dân tộc, trải nghiệm, vận chuyển; xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, các chương trình homestay tại bản Hang, bản Bút và một số bản có tiềm năng.

Quan Hóa: Đón hơn 10.000 lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Hình thành tour kết nối các điểm du lịch trên địa bàn huyện. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại các điểm du lịch...

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]