(vhds.baothanhhoa.vn) - Tài khoản ngân hàng từ lâu đã trở thành “công cụ tiện ích” đối với mỗi chúng ta. Bên cạnh sự tiện lợi vốn có, đây cũng là kẽ hở để các đối tượng xấu thực hiện chiêu trò hack tài khoản ngân hàng khiến nhiều người rơi vào cảnh tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Cẩn trọng trước hiện tượng nhiều tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng chỉ sau một đêm

Tài khoản ngân hàng từ lâu đã trở thành “công cụ tiện ích” đối với mỗi chúng ta. Bên cạnh sự tiện lợi vốn có, đây cũng là kẽ hở để các đối tượng xấu thực hiện chiêu trò hack tài khoản ngân hàng khiến nhiều người rơi vào cảnh tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Lo lắng, hoảng hốt là cảm giác chung của nhiều người khi tài khoản ngân hàng của mình “vô cớ” bị trừ tiền. Người mất ít thì vài triệu, người mất nhiều lên tới vài chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Hiện nay, đa phần người dân đều đang rơi vào trạng thái băn khoăn không biết phải làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của chính mình khi sử dụng tài khoản ngân hàng.

Cẩn trọng trước hiện tượng nhiều tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng chỉ sau một đêmTài khoản liên tục bị rút tiền chỉ trong một đêm. (Ảnh minh họa).

Điển hình như trường hợp của chị P. chủ thẻ ngân hàng VP Bank chia sẻ: “Vào tối ngày 5-6, tài khoản của tôi đã liên tục bị trừ tiền không rõ lý do, ban đầu chỉ bị trừ số tiền là 20.000 đồng nhưng càng về sau số tiền càng bị trừ nhiều hơn lên tới 50.000.000 triệu rồi 60.000.000 đồng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến tổng đài của ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng trên. Tài khoản này tôi sử dụng làm tài khoản giữ tiền nên rất hiếm khi giao dịch rút tiền hay chuyển khoản. Nhưng qua tra soát với ngân hàng, tiền của tôi được chuyển vào những số tài khoản có tên nước ngoài rất lạ để thanh toán cho những dịch vụ như quảng cáo Facebook, thanh toán Amazon,…”.

Cẩn trọng trước hiện tượng nhiều tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng chỉ sau một đêmNgười dân cần cẩn trọng khi giao dịch online. (Ảnh nguồn Internet).

Một hình thức lừa đảo khác là mạo danh nhân viên ngân hàng yêu cầu người dân cung cấp thông tin để kiểm tra tài khoản ngân hàng, mời vay vốn và yêu cầu chuyển các loại phí. Hay việc lừa đảo thông qua nội dung tin nhắn thông báo rằng tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, khách hàng cần bấm vào “link” trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Và dĩ nhiên, dù trong trường hợp nào đi nữa thì mục đích cuối cùng của các đối tượng lừa đảo cũng chính là “quét” sạch số tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

Cẩn trọng trước hiện tượng nhiều tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng chỉ sau một đêmThủ đạo lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi. (Ảnh minh họa).

Bị mất tiền “oan” có lẽ là điều không ai mong muốn; tuy nhiên, đứng trước hàng loạt chiêu thức lừa đảo “thiên biến vạn hóa” đòi hỏi mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng; cẩn trọng các giao dịch trực tuyến, không nên chụp ảnh thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, căn cước công dân... đưa lên zalo, facebook để tránh việc lộ thông tin cá nhân. Người dùng cũng nên sử dụng các biện pháp theo dõi biến động số dư để nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn các hoạt động bất thường đối với tài khoản của mình.

Phú Lan


Phú Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]