(vhds.baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị bước vào du lịch hè năm 2018, TP Sầm Sơn đang tích cực triển khai một số công tác, nhiệm vụ quan trọng, nhằm mang đến cho du khách chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển hoành tráng, đổi mới, ấn tượng và một mùa hè bổ ích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn chuẩn bị vào mùa hội

Chuẩn bị bước vào du lịch hè năm 2018, TP Sầm Sơn đang tích cực triển khai một số công tác, nhiệm vụ quan trọng, nhằm mang đến cho du khách chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển hoành tráng, đổi mới, ấn tượng và một mùa hè bổ ích.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, đến thời điểm hiện nay công tác chuẩn bị cho khai trương hè Sầm Sơn đang được gấp rút triển khai. Đặc biệt, chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển đã được UBND tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn thống nhất giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông Newday xây dựng kịch bản chi tiết. Dự kiến chương trình khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 20h, ngày 21/4, tại sân khấu bãi B (phường Trường Sơn).

Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội du lịch biển năm nay, cùng với chương trình bắn pháo hoa tầm thấp diễn ra vào buổi tối khai mạc, còn diễn ra các giải thể thao như: Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt Sầm Sơn hè 2018; giải bóng đá Futsal cúp Delta; giải đua xe đạp các CLB xe đạp toàn quốc...

Nhằm đổi mới mạnh mẽ hoạt động du lịch, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ du lịch, trong mùa du lịch hè 2018, TP Sầm Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức quản lý nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn hóa ứng xử, kinh doanh dịch vụ du lịch...

Theo đó, năm nay TP Sầm Sơn chỉ bố trí điểm bán hàng đối với các tuyến đường ngang có vỉa hè trên 3m. Đồng thời đưa vào quản lý các loại hình xe đạp đôi, xe điện cân bằng; cấm xe đẩy, xe đạp bán hàng rong trên tất cả các tuyến đường trong khu du lịch. Cùng với đó camera an ninh sẽ được lắp đặt tại một số địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý các lỗi về đậu đỗ và các hành vi gây ảnh hưởng đến hình ảnh, văn hóa du lịch như ép giá, ép khách... đối với phương tiện xe điện, xe xích lô.

TP Sầm Sơn đang hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón khách.

TP cũng đã giao cho lực lượng công an lập phương án đảm bảo an ninh, an toàn trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra các hoạt động của Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn. Bố trí xe dẫn đường và phương án an ninh, an toàn cho đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương về dự chương trình khai mạc. Đồng thời đấu mối với Công an tỉnh xây dựng và thực hiện kế hoạch phân luồng giao thông các tuyến đường từ TP Thanh Hóa về TP Sầm Sơn trong suốt thời gian diễn ra các chương trình, hoạt động của lễ hội. Đội quản lý liên ngành gồm công an, biên phòng, quản lý thị trường, dân phòng... được giao nhiệm vụ tiến hành trực 24/24h. Số điện thoại đường dây nóng được niêm yết tại các nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi công cộng để du khách phản ánh và cam kết xử lý kịp thời...

Đối với UBND các xã, phường sẽ quản lý trực tiếp hoạt động của các đội an ninh trật tự, đồng thời lắp camera an ninh tại khuôn viên bãi biển nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, quản lý vệ sinh môi trường. Ngành chức năng cũng tăng cường quản lý các đối tượng nhận khoán thầu khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở kinh doanh lưu trú mới. UBND TP Sầm Sơn yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin liên kết tour tuyến, các website và bản đồ du lịch trên ứng dụng Google Map. Đặc biệt chú trọng việc tăng cường công tác thông tin, cảnh báo cho du khách qua tất cả các kênh thông tin.

Ông Hoàng Khắc Nhu - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, năm 2018 Sầm Sơn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các hoạt động du lịch, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Hiện nay thành phố đang tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ du lịch phù hợp với thực tế, từ đó tăng cường quảng bá, tuyên truyền nâng cao hình ảnh du lịch Sầm Sơn, đảm bảo hè du lịch năm nay thành phố sẽ là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Về phía các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ bản đã hoàn tất khâu chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp khách. Đến thời điểm hiện nay hầu hết các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đều đã tu sửa, chỉnh trang và bổ sung trang thiết bị đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Trần Chí Minh - Giám đốc Khách sạn Minh Hạnh (bãi D, đường Hồ Xuân Hương, phường Quảng Cư) cho biết, xác định hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú giữ vai trò rất quan trọng trong phát triển du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu cho du khách khi đến với Sầm Sơn. Hiện nay khách sạn có 160 phòng nghỉ, nhà ăn có sức chứa khoảng 700 người. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngoài việc thay đổi, làm mới, trang trí nội thất tiện nghi phòng nghỉ, khách sạn đã sắp xếp đội ngũ nhân viên phục vụ hợp lý và chuyên nghiệp, đảm bảo sự hài lòng cho du khách khi đến đây lưu trú.

Có thể nói, đến thời điểm hiện nay mọi công tác chỉnh trang đô thị, cơ sở hạ tầng đã và đang được TP Sầm Sơn khẩn trương thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách mùa hè thú vị, hướng tới hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 đã đề ra.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]