(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong số 6 sản phẩm OCOP 3 sao của hộ kinh doanh Mai Thị Trang ở thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) thì có 5 sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Hộ kinh doanh đi đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Trong số 6 sản phẩm OCOP 3 sao của hộ kinh doanh Mai Thị Trang ở thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) thì có 5 sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Hộ kinh doanh đi đầu trong phát triển sản phẩm OCOPKhách hàng đến mua sản phẩm tại cửa hàng giới thiệu ở huyện Nga Sơn.

Nhận thấy giá trị độc đáo của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe cộng đồng là loại dược liệu, thực phẩm quý có giá trị cao về kinh tế, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến hô hấp, tim mạch, thận, sức khỏe sinh sản... sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, thạc sĩ Nguyễn Văn Tuấn cùng với vợ là Mai Thị Trang đã đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất nuôi cấy đông trùng hạ thảo thành công. Sau 5 năm phát triển, cơ sở này đã được công nhận 6 sản phẩm OCOP: đông trùng hạ thảo tươi Đăng Khoa, đông trùng hạ thảo khô Đăng Khoa, rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, rượu Đăng Khoa, yến chưng đông trùng hạ thảo Đăng Khoa và mật ong đông trùng hạ thảo Đăng Khoa.

Mỗi sản phẩm Đăng Khoa cho ra đời đều có tác dụng khác nhau nhưng tựu chung là “Nâng niu sức khoẻ bạn, giúp bồi bổ cơ thể, ăn ngon ngủ tốt”. Thời gian đầu, Đăng Khoa cho ra đời đông trùng hạ thảo tươi, thời gian bảo quản chỉ được 10 - 15 ngày. Tiếp tục nghiên cứu Đăng Khoa cho ra đời đông trùng hạ thảo khô, bảo quản thời gian khoảng 1 năm. Để phát huy lợi thế của địa phương (rượu Nga Sơn nổi tiếng), Đăng Khoa đã kết hợp đông trùng hạ thảo ngâm rượu có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của nam giới, giúp tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương. Đặc biệt rượu đông trùng hạ thảo khi uống không gây mệt mỏi hoặc xảy ra tình trạng chóng mặt như các loại rượu thông thường khác khi dùng với liều lượng thích hợp. Đăng Khoa đã áp dụng phương pháp khử độc rượu trắng bằng cách sử dụng sóng siêu âm và từ trường. Nhờ đó rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa được khách hàng đánh giá cao. Quy mô sản xuất 3.000 chai/năm, giá 380.000 đồng/chai 750ml.

Yến chưng đông trùng hạ thảo Đăng Khoa cũng hấp dẫn khách hàng bởi dùng riêng đông trùng hạ thảo đã tốt, khi kết hợp để tạo thành món yến chưng đông trùng hạ thảo càng tốt hơn. Sự kết hợp giữa 2 yếu tố sẽ tăng cường sức khỏe, có giá trị cao về dinh dưỡng, nâng thể trạng sức khỏe cho người sử dụng, nhất là người già, trẻ nhỏ, người mới ốm dậy, kén ăn, kém ngủ... Vì thế mỗi năm cơ sở tiêu thụ được từ 8.000 - 10.000 hũ trở lên.

Với sự thành công ấy, Đăng Khoa tiếp tục cho ra đời sản phẩm mật ong đông trùng hạ thảo và năm 2022 sản phẩm đã được công nhận đạt OCOP 3 sao. Sản phẩm có tác dụng bồi bổ cơ thể, ăn ngon, ngủ tốt. Buổi sáng khi bụng còn đói dùng từ 20 - 30ml đông trùng hạ thảo ngâm mật ong pha với nước ấm thì các dưỡng chất bổ dưỡng trong sản phẩm sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn. Theo bà Mai Thị Trang, chủ cơ sở cho biết: Sản phẩm này là sự kết hợp giữa mật ong đạt sản phẩm OCOP của núi rừng tỉnh Thanh với đông trùng hạ thảo do công ty sản xuất. Sản phẩm được đánh giá chất lượng, giá cả hợp lý nên tiêu thụ tốt hơn.

Hiện cơ sở sản xuất của bà Mai Thị Trang đã có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Để giúp khách hàng nhận biết và tiếp cận được sản phẩm, cơ sở đã đầu tư mẫu mã, xây dựng trang web, tích cực tham gia hội chợ trong và ngoài tỉnh... Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh quảng bá với các hình thức khác nhau, nhất là khi khách về tham quan du lịch trong và ngoài tỉnh đặt mua sản phẩm. Cơ sở cũng đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh và huyện Nga Sơn mở gian hàng giới thiệu sản phẩm tại huyện để khách hàng trực tiếp mua sản phẩm hiệu quả.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]