(vhds.baothanhhoa.vn) - Với vị trí sông, núi mát mẻ, tạo hóa ban tặng cho nơi đây phong cảnh hữu tình. Thôn Thanh Xuân (còn được gọi là bản Mạ), thuộc xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) như một đảo ngọc với rừng núi án ngữ và dòng sông Chu bao quanh đã để lại ấn tượng khó quên với những ai đã từng đến đây. Màu xanh của cỏ cây, những nếp nhà sàn nguyên sơ, nét văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Thái, những món ăn dân dã hấp dẫn tạo nên bức tranh cảnh sắc thơ mộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám phá điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn thôn Thanh Xuân

Với vị trí sông, núi mát mẻ, tạo hóa ban tặng cho nơi đây phong cảnh hữu tình. Thôn Thanh Xuân (còn được gọi là bản Mạ), thuộc xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) như một đảo ngọc với rừng núi án ngữ và dòng sông Chu bao quanh đã để lại ấn tượng khó quên với những ai đã từng đến đây. Màu xanh của cỏ cây, những nếp nhà sàn nguyên sơ, nét văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Thái, những món ăn dân dã hấp dẫn tạo nên bức tranh cảnh sắc thơ mộng.

Cảnh quan nơi đây thơ mộng hữu tình, người dân sống thật thà và mến khách. Những nét văn hóa đặc sắc của người Thái vẫn được lưu giữ: hát Khặp, múa sạp, cồng chiêng và khua luống…. Cùng với đó là hững món ăn say đắm lòng người đặc trưng của đồng bào Thái, như: canh ui, canh đắng, măng rừng, thịt trâu gác bếp, cá nướng, gà đồi, rựu men lá... Đến đây, du khách như hòa mình vào thiên nhiên, được sống trên những nếp nhà sàn, ăn món ăn của đồng bào Thái nấu, ngày đi vãn cảnh, tối đến nhâm nhi rượu cần cùng đắm say với những điệu Khặp, khua luống, nhảy sạp, cồng chiêng…

Cách thành phố Thanh Hóa 54km về phía Tây, từ thị Trấn Thường Xuân di chuyển thêm vài km nữa là đến điểm du lịch cộng đồng thôn Thanh Xuân.

Cửa ngõ vào thôn là hình ảnh cây cầu treo vắt qua sông Chu hiền hòa thơ mộng, thôn Thanh Xuân trông như một đảo ngọc.

Bên kia những thửa ruộng là những nếp nhà sàn cổ nơi người dân đồng bào Thái định cư, sinh sống lâu đời.

Chỉ với 56 hộ dân và đặc biệt là 100% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, người dân vẫn bảo tồn được trên 30 ngôi nhà sàn cổ, các nghề truyền thống: thêu, dệt thổ cẩm và đan lát… vẫn được duy trì.

Những nếp nhà sàn cổ vẫn được người dân nơi đây bảo tồn, lưu giữ.

Những thửa ruộng uốn lượn được người dân chuyẩn bị cho vụ mùa, cảm giác trải nghiệm lội xuống bùn làm đất, cấy lúa cùng bà con sẽ rất thú vị cho mỗi khách thập phương.

Đường đi dọc thôn được đầu tư đổ bê tông sạch, đẹp, thuận lợi cho du khách tham quan, lưu trú.

Với cảnh đẹp khó cưỡng, hấp dẫn, thích hợp cho các buổi dã ngoại khám phá, lưu trú, thưởng thức ẩm thực. Nơi đây còn làđịa điểm được các họa sỹ lựa chọn đến lấy tư liệu sáng tác.

Đường lên thác “Sao Ba” đang đượcđẩy nhanh tiến độ sớm đưa vào phục vụ du lịch.

Thác “Sao Ba” là điểm đến tiềm năng hấp dẫn của thôn.

Ẩm thực cũng là thứ rất đặc biệt, hấp dẫn, lôi cuốn lòng người mà du khách không nên bỏ qua khi tới thôn Thanh Xuân.

Ngọc Hiếu


Ngọc Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]