(vhds.baothanhhoa.vn) - Mưa lũ suốt nhiều ngày đã khiến hơn 4.200 hộ dân bị ngập sâu trong nước và buộc phải sơ tán khẩn cấp hơn 20.000 dân thuộc 5 xã thuộc huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đặc biệt là người dân sống ven sông Mã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lũ chạm chạm nóc nhà, di tản 20 nghìn dân Cẩm Thủy

Mưa lũ suốt nhiều ngày đã khiến hơn 4.200 hộ dân bị ngập sâu trong nước và buộc phải sơ tán khẩn cấp hơn 20.000 dân thuộc 5 xã thuộc huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đặc biệt là người dân sống ven sông Mã.

Một trường học bị nước lũ nhấn chìm.

Trao đổi với PV chiều nay (31/8), ông Hoàng Trung Hải - Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), cho hay mưa lũ suốt từ chiều 28 đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã xuất hiện một đợt lũ lớn trên sông Mã vượt mức báo động 3 là 1,68m.

Người dân được di dời đến nơi an toàn.

Theo ông Hải, với mức lũ hiện nay đã vượt mức lũ lịch sử năm 2007 là 80cm, mức lũ này đã khiến 5 xã bị lũ chia cắt cô lập hoàn toàn gồm Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Lương, Cẩm Yên và một số thôn của xã Cẩm Sơn.

Lực lượng Công an huyện Cẩm Thủy giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hiện mưa lũ có diễn biến phức tạp, bước đầu thống kê một trường hợp là thanh niên 16 tuổi (chưa dõ danh tính) ở Cẩm Bình bị tử vong. Hiện cơ quan chức năng đã và đang tổ chức sơ tán khẩn cấp 3.606 hộ dân tương đương trên 20.000 nhân khẩu thuộc 5 xã trên đến nơi an toàn, trong đó có nhiều trẻ em và người già.

Cũng theo ông Hải thì địa bàn có 9 điểm trường, 4 trạm y tế và nhiều biến áp đã bị ngập sâu trong nước, nhiều học sinh buộc phải nghỉ học vì lũ diễn biến phức tạp trên sông Mã. Hiện lực lượng chức năng đã huy động tối đa các lực lượng để ứng cứu các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Một số hình ảnh tại vùng lũ Cẩm Thủy.

Đặng Trung


Đặng Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]