(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thống kê của Sở NN&PTNT Thanh Hóa, đến nay toàn tỉnh có 1.600 cơ sở chế biến thủy sản đang hoạt động, tuy nhiên mới chỉ có 81 cơ sở đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ NN&PTNT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số cơ sở chế biến thủy, hải sản đạt tiêu chuẩn còn hạn chế

(VH&ĐS) Theo thống kê của Sở NN&PTNT Thanh Hóa, đến nay toàn tỉnh có 1.600 cơ sở chế biến thủy sản đang hoạt động, tuy nhiên mới chỉ có 81 cơ sở đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ NN&PTNT.

Thanh Hóa đang hướng đến mục tiêu đến năm 2020 phát triển thủy, hải sản thành ngành sản xuất hàng hóa lớn. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chủ yếu là do quy mô các cơ sở chế biến còn nhỏ lẻ, manh mún, chưa liên kết để phát triển do vậy không đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, sản lượng đánh bắt thủy hải sản hàng năm của tỉnh tà là từ 75 - 80 ngàn tấn, nuôi trồng đạt trên 22.200 tấn/năm, ngoài ra còn có lượng hải sản lớn của tàu thuyền tỉnh ngoài giao dịch tại các cảng, chợ cá trong tỉnh. Số lượng các cơ sở chế biến thủy hải sản đạt chuẩn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu và tiềm năng vốn có của ngành.

Theo Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, đến năm 2020 thủy, hải sản Thanh Hóa sẽ phát triển thành ngành sản xuất hàng hóa lớn với sản lượng chế biến xuất khẩu đạt gần 46.000 tấn, sản lượng chế biến tiêu thụ nội địa đạt trên 60.000 tấn. Tuy nhiên, việc còn quá ít cơ sở chế biến thủy hải sản đạt chuẩn sẽ là khó khăn lớn để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Phan Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]