(vhds.baothanhhoa.vn) - Chung kết Hội thi 'Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT' tỉnh Thanh Hóa năm 2017 đã khép lại ngày 10/11, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn Thanh Hóa với những dư âm ngọt ngào, sâu lắng, có những giọt nước mắt nuối tiếc và cả những nụ cười chiến thắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn tượng, lan tỏa Hội thi ‘Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT năm 2017’

Chung kết Hội thi "Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT" tỉnh Thanh Hóa năm 2017 đã khép lại ngày 10/11, tại Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn Thanh Hóa với những dư âm ngọt ngào, sâu lắng, có những giọt nước mắt nuối tiếc và cả những nụ cười chiến thắng.

10 đội tuyển với 12 tiết mục được lựa chọn từ các Hội thi cấp Cụm đã làm nên đêm Chung kết sôi động và ấn tượng, mang đầy chất nghệ thuật, sáng tạo và truyền tải được nhiều thông tin về chế độ chính sách BHXH, BHYT của các đội thi.

“Cuộc đời đẹp sao, dù về hưu hay đau ốm, mẹ lo sinh con thì đã có chúng tôi, gửi niềm tin vào BHXH như cái nôi ấm áp bao tình người...

Tham gia BHXH, BHYT vì cuộc sống an lành, vì hạnh phúc tương lai; BHXH, BHYT vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà; “BHXH chỗ dựa vững chắc của người lao động; BHYT đóng góp khi lành để dành khi ốm”.

Đó là tất cả những thông điệp nhân văn về chính sách BHXH, BHYT mà các đội tuyển và các tuyên truyền viên muốn truyền tải gửi đến đông đảo nhân dân, người lao động, các tổ chức, chủ sử dụng lao động...

Mặc dù có sự khác nhau về hình thức thể hiện và khả năng trình diễn có phần còn mộc mạc, nghiệp dư nhưng nhìn chung, các tiết mục trình diễn đều có tính sáng tạo và đảm bảo chất lượng cả về nội dung và tính nghệ thuật. Phần chào hỏi và văn nghệ cổ động, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và sự phát triển của ngành BHXH, các đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng về đạo cụ, trang phục, âm nhạc, kết hợp với phông ảnh và hiệu ứng của công nghệ, đã thật sự tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, thuyết phục người xem. Hấp dẫn nhất vẫn là phần thi Câu chuyện truyền thông, các tiểu phẩm ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ các yếu tố, có mâu thuẫn, có nút thắt, có cao trào, đã được gỡ nút tương đối sinh động và hiệu quả.

Ông Lê Thanh Sinh - Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá tổng quát về hội thi: Xuyên suốt cả quá trình tổ chức hội thi ở các Cụm thi đua của 27 huyện, thị xã, thành phố và qua 3 phần thi: Màn giới thiệu; Câu chuyện truyền thông và Văn nghệ cổ động của đêm chung kết hôm nay, các tuyên truyền viên đã thể hiện sự am hiểu vững vàng và toàn diện về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; các đội đã vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt, nhuần nhuyễn các phương pháp trong nghiệp vụ tuyên truyền nội dung của Luật BHXH, Luật BHYT, kỹ năng vận động nhân dân, cộng đồng tham gia BHXH, BHYT. Các đội thi đã thật sự hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Chung kết Hội thi “Tuyên truyền viên về BHXH, BHYT” tỉnh Thanh Hóa năm 2017, có 3 giải Nhất thuộc về các đội: Phần thi Giới thiệu xuất sắc thuộc về: Đội tuyên truyền viên BHXH tỉnh; Phần thi Câu chuyện truyền thông xuất sắc thuộc về: Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Quảng Xương; Phần thi Văn nghệ cổ động, tuyên truyền xuất sắc thuộc về Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Thọ Xuân. 3 giải Nhì thuộc về các đội: Phần thi Giới thiệu Đội tuyên truyền viên BHXH thành phố Thanh Hóa; Phần thi Câu chuyện truyền thông Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Đông Sơn; Phần thi Văn nghệ cổ động, tuyên truyền Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Như Xuân và 6 giải Ba thuộc về các đội: Phần thi Giới thiệu về đội: Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Ngọc Lặc và Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Nông Cống; Phần thi Câu chuyện truyền thông: Đội tuyên truyền viên BHXH tỉnh và Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Quan Sơn; Phần thi Văn nghệ cổ động, tuyên truyền: Đội tuyên truyền viên BHXH tỉnh và Đội tuyên truyền viên BHXH huyện Hoằng Hóa.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]