(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ là đơn vị đi đầu về chất lượng khám chữa bệnh của tỉnh mà những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa còn không ngừng nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y bác sỹ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh

Không chỉ là đơn vị đi đầu về chất lượng khám chữa bệnh của tỉnh mà những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa còn không ngừng nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y bác sỹ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, công tác phát triển và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh luôn được Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa chú trọng. Tiêu biểu như ở khoa Lâm sàng, bệnh viện đã cho triển khai nhiều kỹ thuật mới; khoa Cận lâm sàng triển khai dịch vụ xét nghiệm phát hiện AND đặc trưng của Cyto Megalo Virus... Ngoài ra, bệnh viện còn tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện tuyến trên; tham gia giao ban trực tuyến với Bệnh viện Việt Đức hàng tuần qua hệ thống Telemedicin; mời các chuyên gia của các bệnh viện đầu ngành về chuyển giao kỹ thuật tại chỗ (phẫu thuật tim hở, phẫu thuật cột sống cổ, phẫu thuật ung thư đại trực tràng, bít dù lỗ thông liên nhĩ...). Từ các hoạt động thiết thực đó đã giúp bệnh viện ứng dụng thành công một số kỹ thuật cao như: can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim hở, phẫu thuật nội soi nâng cao, chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt, xạ trị gia tốc, hệ thống xét nghiệm sinh hoá Cobas 8000...

Phẫu thuật vá thông liên nhĩ bằng nội soi toàn bộ - Ca phẫu thuật đầu tiên được thực hiện tại Thanh Hóa.

Để người bệnh và người nhà người bệnh được thụ hưởng những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, bệnh viện đã đầu tư, cải tạo, sửa chữa một số phòng điều trị và mua sắm thêm trang thiết bị như: máy siêu âm, máy đo chức năng hô hấp, máy nội soi... Đặc biệt là trong năm qua đã cải tạo, mở rộng khu khám bệnh, mua bổ sung điều hòa để bệnh nhân được thoải mái nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi. Và cũng với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của các tầng lớp nhân dân, bệnh viện đã đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình kỹ thuật, xây dựng các gói dịch vụ để khám theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của người bệnh. Bên cạnh đó là đấu mối, liên doanh với các đối tác nhằm giảm thấp nhất chi phí trong điều trị bệnh. Trước số lượng người nước ngoài đến Thanh Hóa ngày một tăng, tháng 4/2017, bệnh viện đã khánh thành và đưa vào sử dụng Khoa quốc tế với nhiều đổi mới trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, theo Bác sỹ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì người bệnh ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc khám và điều trị. Vì vậy, ngoài những yếu tố kể trên, bệnh viện đặc biệt coi trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo đúng tinh thần cả về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Đó cũng là lí do mà những năm qua, bệnh viện luôn tạo điều kiện cho các bác sĩ học sau đại học để cập nhật các kiến thức y học mới. Mặt khác chú trọng đến công tác nghiên cứu đề tài khoa học, tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học với các giáo sư đầu ngành và duy trì các buổi sinh hoạt chuyên môn ở các khoa... Bên cạnh đó còn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ y bác sỹ và nhân viên phục vụ thông qua các buổi tập huấn về cách giao tiếp, ứng xử với người bệnh; đồng thời không ngừng cải cách, đổi mới khâu tiếp đón, tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái khi đến với bệnh viện.

Từ những nỗ lực, cố gắng đó mà nhiều năm trở lại đây, bệnh viện ngày càng thu hút đông người dân đến khám và chữa bệnh. Năm 2017, có 216.933 lượt bệnh nhân khám bệnh (tăng 25% so với năm trước đó),tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 80.938 người (tăng 11%); công suất sử dụng giường bệnh là 216% (tăng 5% )... Kết quả này cho thấy, bệnh viện đang trở thành sự lựa chọn tin cậy của người bệnh ở khắp mọi miền quê trong tỉnh. Đây cũng chính là động lực để đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tiếp tục phấn đấu, nâng cao tay nghề, tận tình phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của các tầng lớp nhân dân.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]