(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với thời gian và liên tục phát triển, mở rộng, trải qua rất nhiều cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ y bác sỹ, BVĐK TP Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh. Là một trong những bệnh viện hạng II với quy mô 150 giường kế hoạch, 250 giường thực kê, được chia thành 17 khoa phòng (gồm 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng) với 200 CBVC-LĐ, BVĐK TP Thanh Hóa đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa: Không ngừng đổi mới để khẳng định uy tín và thương hiệu

Cùng với thời gian và liên tục phát triển, mở rộng, trải qua rất nhiều cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ y bác sỹ, BVĐK TP Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh. Là một trong những bệnh viện hạng II với quy mô 150 giường kế hoạch, 250 giường thực kê, được chia thành 17 khoa phòng (gồm 4 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng) với 200 CBVC-LĐ, BVĐK TP Thanh Hóa đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Nếu như vài năm trước đây, bệnh nhân và người nhà khi đến với BVĐK TP Thanh Hóa đều ngại ngần vì cơ sở vật chất thiếu thốn, nghèo nàn, trang thiết bị cũ kĩ, thì đến nay ai cũng thực sự hài lòng với sự thay đổi nhanh chóng. Với việc đầu tư vườn hoa cây cảnh, mua sắm nhiều trang thiết bị máy móc, bệnh viện ngay lập tức đã tạo sự an tâm cho người bệnh, sự thoải mái cho người nhà bệnh nhân.

Chính điều đó mà theo kết quả kiểm tra, đánh giá theo 83 tiêu chí, BVĐK Thành phố đã đạt mức 3.86 đứng đầu cụm thi đua số 6. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là sự cố gắng của toàn bộ lãnh đạo và đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

Điểm đặc biệt thấy rõ là năm 2017 bệnh nhân đến khám so với năm 2016 tăng 8.758 lượt khám tương đương với 111,6%; bệnh nhân vào điều trị nội trú so với năm 2016 tăng 103,5%. Song cái được lớn nhất chính là việc không để xảy ra sai sót chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng. Ngày điều trị trung bình giảm so với cùng kì năm 2016 chứng tỏ chất lượng điều trị đã được tăng lên. Một số khoa có công suất giường bệnh cao trong năm như: Khoa HCSS, Khoa Truyền nhiễm. Các kíp trực thường xuyên có mặt tại vị trí trực, giải quyết kịp thời tất cả các trường hợp cấp cứu, hạn chế thấp nhất những tai biến trong chuyên môn không làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh; các tổ cấp cứu ngoại viện, trực phẫu thuật trực thường trú, trực phòng chống dịch, thiên tai thảm họa luôn trong tư thế sẵn sàng khi được điều động.

Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa - địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Hàng năm, lãnh đạo bệnh viện thường xuyên cử CBVC theo học các lớp cử nhân điều dưỡng, đồng thời cử 53 cán bộ đi học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lí nhà nước bao gồm các hệ dài hạn, ngắn hạn, hệ tập trung và tại chức; và cử cán bộ tham gia tập huấn đầy đủ theo yêu cầu của tuyến trên theo các chương trình dự án.

Ngay tại bệnh viện, lãnh đạo cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về chuyên môn cho cán bộ trong bệnh viện. Tạo điều kiện tối đa cho học sinh các trường về thực tập và tổ chức đào tạo nâng cao, cầm tay chỉ việc cho cán bộ phường xã. Tham gia sinh hoạt chuyên đề “Vì an toàn người bệnh”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

Bác sỹ chuyên khoa II Lê Tiến Toàn - Giám đốc cho biết: Tuy cơ sở vật chất còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của bệnh viện. Thu nhập tăng thêm ngoài lương của CBCNVC còn chưa cao so với một số bệnh viện tuyến tỉnh vì nguồn chênh lệch thu hơn chi của bệnh viện phải trang trải nhiều cho các khoản thực hiện. Song với sự cố gắng của hầu hết y, bác sỹ cũng như sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, BVĐK TP Thanh Hóa đã làm chủ được một số kỹ thuật khó, mà trước đây chỉ có những bệnh viện tuyến trên mới thực hiện được.

Giám đốc bệnh viện còn chia sẻ thêm: nguồn kinh phí chưa kịp thời của Bảo hiểm Xã hội tỉnh và thành phố cho việc mua thuốc hóa chất, vật tư tiêu hao phục vụ bệnh nhân, khiến bệnh viện vẫn chưa thể ổn định được; lại thêm chưa có cơ chế chính sách quy định cho các bác sĩ sau khi được đơn vị đào tạo phải phục vụ lâu dài tại bệnh viện. Đây là những khó khăn lớn mà BVĐK TP Thanh Hóa đang phải đối mặt. Tuy vậy, với sự lãnh đạo và chỉ đạo vào cuộc quyết liệt của ban giám đốc và tâm huyết của từng y, bác sĩ đã phần nào tạo niềm tin với bệnh nhân, để bệnh viện trở thành nơi trao gửi sức khỏe của người dân thành phố.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]