(vhds.baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh chuyên phục hồi chức năng cho bệnh nhân, Bệnh viện phục hồi chức năng Thanh Hóa (PHCN), luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giúp bệnh nhân sớm hòa nhập cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa: Giúp bệnh nhân sớm hòa nhập cộng đồng

Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh chuyên phục hồi chức năng cho bệnh nhân, Bệnh viện phục hồi chức năng Thanh Hóa (PHCN), luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giúp bệnh nhân sớm hòa nhập cộng đồng.

Sau thời gian phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức vì bị vỡ mâm chầy, bã chè (chân phải), tôi phải nằm điều trị phục hồi vận động tại Bệnh viện PHCN Thanh Hóa. 3 tháng tại đây đủ cho tôi đánh giá thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ y, bác sỹ. Bệnh nhân về đây chủ yếu là tai biến mạch máu não, bại liệt, tai nạn giao thông, gãy xương đùi, chân, tay... đã qua phẫu thuật từ tuyến bệnh viện trung ương hoặc tuyến tỉnh - chị Hoài chia sẽ.

Chị cho biết thêm: Bệnh viện đã đổi mới rất nhiều kể cả trang thiết bị và phong cách phục vụ. Ở đây còn có Hội đồng bệnh nhân hoạt động hiệu quả. Về đây điều trị tại khoa Vật lý trị liệu, qua các khâu: Siêu âm điều trị chống viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn đến điện xung kích thích cơ, đắp nến, thủy châm, sau đó là xoa bóp, gấp khớp gối...

Bệnh nhân Lê Thị Đông, 71 tuổi ở xã Triệu Dương (Tĩnh Gia) bị đột quỵ não đã điều trị gần 1 tháng, nay đã tạm ổn định. Bà đang được KTV hướng dẫn tập đi và vận động khớp tay. Bà cho biết: Ở đây môi trường trong sạch, ăn uống tốt, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm nên các con tôi rất yên tâm. Còn KTV Lê Huy Tạo thì: "Vận động là trái tim của PHCN nên các bệnh nhân về đây không chỉ được các y, bác sĩ PHCN mà còn đòi hỏi sự cố gắng rất nhiều từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân".

Các KTV đang PHCN cho bệnh nhân.

Được biết, Bệnh viện PHCN Thanh Hóa được thành lập từ năm 1966, đóng chân trên địa bàn TP Sầm Sơn. Quá trình xây dựng và phát triển đơn vị luôn thực hiện tốt chức năng của mình, trở thành địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân về PHCN. Hiện, bệnh viện còn khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân có thẻ BHYT trên địa bàn TP Sầm Sơn. Bệnh viện có quy mô 120 giường, 3 phòng chức năng và 8 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với số 90 CBVC-NLĐ, trong đó có 2 bác sỹ chuyên khoa II, 1 bác sỹ chuyên khoa I và 10 bác sỹ...

Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị, đội ngũ y, bác sỹ nhưng Bệnh viện đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, nhất là đổi mới phương thức phục vụ và triển khai nhiều kỹ thuật mới vào điều trị cho bệnh nhân như: Laser châm, nội soi tai mũi họng, sắc thuốc đông y...Bên cạnh đó còn cử đi đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhiều cán bộ. Ngoài ra còn chú trọng công tác tự đào tạo như: Phòng chống sốc phản vệ, phòng chống dịch... Trong năm, Bệnh viện đã nghiệm thu 7 đề tài NCKH cấp cơ sở, 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 1 đề tài trong ngành. Đây là bước tiến mới cho cán bộ trẻ trong NCKH, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân...

Theo bác sỹ Trịnh Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện thì: Thực hiện phong trào thi đua của ngành “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện luôn đẩy mạnh phong trào thi đua theo thư của Bác Hồ gửi người thầy thuốc Việt Nam “Lương y phải như từ mẫu”. Do đặc thù của bệnh viện nên đời sống cán bộ còn khó khăn nhưng lãnh đạo bệnh viện đã biết khơi dậy truyền thống, phát huy tính chủ động tích cực của mỗi cán bộ hết lòng vì bệnh nhân từ thái độ đón tiếp, phục vụ, chăm sóc đến cải thiện bữa ăn, phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng bệnh nhân trong việc đánh giá cán bộ. Từ đó chất lượng đánh giá cán bộ cũng phải đổi mới. Chính điều này đã tạo chuyển biến cơ bản trong phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]