(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa thu hút đông bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Trong rất nhiều sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó, đi cùng với thay đổi tư duy, chính sự đồng thuận từ đội ngũ y bác sĩ đến lãnh đạo bệnh viện là nguyên nhân chính đem lại sự thành công của ngày hôm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện y dược cổ truyền Thanh Hóa: Đoàn kết vượt qua khó khăn

Trong những năm gần đây, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa thu hút đông bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Trong rất nhiều sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó, đi cùng với thay đổi tư duy, chính sự đồng thuận từ đội ngũ y bác sĩ đến lãnh đạo bệnh viện là nguyên nhân chính đem lại sự thành công của ngày hôm nay.

Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo tại huyện Cẩm Thủy.

Năm 2018, đánh dấu mốc quan trọng khi bệnh viện đã tiến hành sửa chữa, cải tạoxong khu nhà A (khối hành chính, khoaKhám bệnh, khoa Cận lâm sàng); tiến hành lát sân, làm lại cổng mới; khai thác tốt khu nhà điều trị 5 tầng (nhà C); khu nhà D (khoa Dược-Khoa Dinh dưỡng-Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn); khu nhà điều trị 3 tầng (nhà B). Thêm vào đó, với cơ chế chính sách có nhiều thay đổi, bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày một tăng, chủ yếu từ chuyển tuyến bệnh nhân BHYT, bệnh viện có những lúc gặp khó khăn về vấn đề thanh quyết toán bảo hiểm y tế, khoán quỹ, đấu thầu và cung cấp thuốc... Song toàn thể bệnh viện tạo thành một khối thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự điều hành của Ban giám đốc bệnh viện vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể là tất cả các chỉ tiêu đều tăng, trong đó phải kể đến lượng giường bệnh, tổng số lần khám bệnh, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú...

Ngoài ra bệnh viện còn chú ý đến nâng cao chất lượng y bác sĩ, cụ thể năm 2018, có 1 đề tài cấp nghiên cứu sinh đang thực hiện; 12 đề tài cấp cơ sở đã nghiệm thu, 1 BSCK IIchuyên ngành y học cổ truyền đang học lớp nghiên cứu sinh, 1 DSCKI đang học DSCKII, 5 thạc sĩ, BSCKI đang học BSCKII, 23 bác sĩ đang theo học BSCKI, 7 cán bộ học cử nhân điều dưỡng...

Hàng tuần bệnh viện tổ chức các đoàn kiểm tra hoạt động chuyên môn, qua đó phát hiện những vấn đề còn tồn tại, thiếu sót để có kế hoạch khắc phục kịp thời. Bệnh viện đã tiến hành công tác tự kiểm tra năm 2018 và đạt được kết quả 78/83 tiêu chí (tương đương 94%), tổng số điểm của các tiêu chí đạt 273/390 điểm; điểm trung bình của các tiêu chí là: 3,52 điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện Việt Nam.

Với phương châm "tăng thu, tiết kiệm chi, tránh lãng phí thất thoát", xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, tiếp tục giao thu cho các khoa, tăng cường nguồn thu từ viện phí, BHYT và các nguồn thu khác, thu, chi theo đúng luật ngân sách và nguyên tắc tài chính, điều chỉnh kịp thời kinh phí phục vụ người bệnh và hoạt động bệnh viện. Đồng thời phát động các phong trào thi đua từ chuyên môn nghiệp vụ đến văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, hiến máu nhân đạo...

Có được tất cả những thành công đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ có hiệu quả của tỉnh Thanh Hóa, ngành; sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, Ban giám đốc, Công đoàn bệnh viện và sự nỗ lực cố gắng của CBVC-NLĐ toàn bệnh viện. Và đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất tích cực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, tăng các nguồn thu nhằm cải thiện đời sống CBVC cả về vật chất và tinh thần.

Năm 2019, mục tiêu của BV Y Dược cổ truyền Thanh Hóa tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể CBV-NLĐ, nhất là học tập về quy tắc ứng xử đối với người bệnh và nâng cao y đức, tăng cường mối đoàn kết, tạo sức mạnh để hoàn thành kế hoạch được giao. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân toàn diện, đảm bảo đủ thuốc đáp ứng cho công tác điều trị. Tăng cường các nguồn thu, tiết kiệm chi, chuẩn bị tốt cho bệnh viện tự chủ.

Ngoài các chỉ tiêu cụ thể, trong công tác khám chữa bệnh, bệnh viện tích cực áp dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như:Điều trị bằng Oxy cao áp; tán sỏi ngoài cơ thể; xông thuốc tàn thân; thủy trị liệu... Trong công tác nghiên cứu khoa học, khuyến khích cán bộ tham gia vào các lĩnh vực mũi nhọn của YHCT, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Công tác đào tạo cán bộ, công tác chỉ đạo tuyến và tuyên truyền, công tác dược tiếp tục được lãnh đạo và cán bộ bệnh viện đầu tư.

Những mục tiêu đó sẽ chỉ không quá khó nếu có sự đồng lòng từ lãnh đạo đến nhân viên trong bệnh viện. Đặc biệt là việc không ngừng giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao y đức; Thực hiện tốt qui tắc ứng xử, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của từng khoa, phòng, từng CBVC, quán triệt các nghị quyết, nghị định, thông tư, chỉ thị đến từng CBVC thấu hiểu và thực hiện. Nếu các phòng ban chức năng nâng cao vai trò tham mưu của mình, tích cực chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc và đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Mỗi cán bộ thực sự quyết tâm và nỗ lực, chủ động trong công việc, nâng cao trình độ chuyên môn trong khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân toàn diện. Đảm bảo thuốc cho điều trị, cải tiến mẫu mã các dạng thuốc. Thúc đẩy công tác NCKH-SKCT và sự hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị. Và hơn hết, để bộ mặt của bệnh viện, và nhiều người dân hiểu hơn về chất lượng cơ sở vật chất cũng như chuyên môn thì cần hơn hết việc quảng bá hình ảnh trên trang web bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện: Năm 2019, chúng tôi tiếp tục dự án đầu tư xây dựng và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn và cho phép đơn vị tuyển thêm nhân lực trong công tác chuyên môn, đặc biệt là các bác sĩ.

Hy vọng rằng, cùng với sự phát triển về khoa học kỹ thuật, sự hiểu biết của người dân, ngày càng đông người bệnh tiếp cận và đến khám chữa bệnh ở Bệnh viện Y Dược cổ truyền Thanh Hóa.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]