(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Bệnh viện Y dược Cổ truyền (BVYDCT) Thanh Hóa. Ngoài lý do đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển ngành Y tế giai đoạn 2016 - 2020, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện đã đặt ra quyết tâm đây là năm thực hiện nhiệm vụ đổi mới toàn diện các hoạt động công tác tại đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa: Đổi mới, nâng cao chất lượng để phục vụ nhân dân

(VH&ĐS) Năm 2016 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Bệnh viện Y dược Cổ truyền (BVYDCT) Thanh Hóa. Ngoài lý do đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển ngành Y tế giai đoạn 2016 - 2020, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện đã đặt ra quyết tâm đây là năm thực hiện nhiệm vụ đổi mới toàn diện các hoạt động công tác tại đơn vị.

Lấy công tác chuyên môn là bàn đạp thúc đẩy sự phát triển và mang lại sự tin cậy cho người bệnh, BVYDCT Thanh Hóa đã áp dụng những phương pháp điều trị kết hợp với xoa bóp bấm huyệt và vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Đặc biệt khoa Dược đã nghiên cứu sáng chế và đưa vào nghiệm thu phục vụ bệnh nhân một hệ thống nồi chưng cất thuốc liên hoàn, một lúc cho ra hàng trăm liều thuốc đảm bảo chất lượng cao, định lượng chính xác, mang dấu ấn tiên tiến nhất trong các bệnh viện y học cổ truyền khu vực miền Trung và miền Bắc. Ngoài ra các y, bác sĩ bệnh viện còn áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật trĩ bằng máy công nghệ cao kết hợp với thuốc y học cổ truyền. Đồng thời đẩy mạnh công tác dược đảm bảo chất lượng thuốc cho bệnh nhân.

Với người lãnh đạo vừa có tâm lại thêm có chuyên môn cao, BSCKII, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Văn Tâm càng chú ý quan tâm đặc biệt tới công tác chuyên môn. Bởi với ông, không thể là bệnh viện đạt tiêu chuẩn, nhận được sự tin cậy của bệnh nhân nếu các cán bộ y, bác sĩ ở đây không có chuyên môn.

"Chính vì lí do đó mà tôi nghĩ điều sống còn của một bệnh viện chính là mỗi ngày tự thân mỗi cán bộ viên chức cần nâng cao trình độ chuyên môn của mình, đặc biệt là tìm ra những phương pháp hay, giá thành rẻ đem lại tác dụng cao cho người bệnh” - bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc BVYDCT Thanh Hóa Nguyễn Văn Tâm chia sẻ.

Nhờ đó mà năm 2016 bệnh viện đã có 11.200 lượt khám bệnh, trên tổng số giường kế hoạch là 170 phòng, và tổng số giường thực kê là 300 phòng.

Bệnh viện Y dược Cổ truyền Thanh Hóa đang có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. (Ảnh H.B)

Ngoài ra ban giám đốc bệnh viện còn chú ý đến việc nâng cao cơ sở vật chất. Năm 2016, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế, bệnh viện đã được trang bị các thiết bị y tế trị giá nhiều tỷ đồng đang hoạt động có hiệu quả khai thác tốt khu nhà điều trị 5 tầng, xây mới và sửa chữa khu nhà Dược, sửa chữa khu nhà điều trị 3 tầng, số lượng và chất lượng phục vụ bệnh nhân tăng lên rõ rệt.

Đặc biệt, bệnh viện còn tập trung mua sắm những trang thiết bị máy móc hiện đại như máy siêu âm 4D, chụp Xquang, máy xét nghiệm tự động, máy đo loãng xương.... Với hệ thống máy móc cùng phòng ốc khang trang sạch đẹp, mỗi người bệnh bước vào bệnh viện đã có tâm lí thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bệnh viện chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ thầy thuốc, y, bác sĩ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Chỉ tính riêng trong năm 2016, có 1 đề tài cấp tỉnh và 1 đề tài cấp ngành đang thực hiện, 13 đề tài cấp cơ sở đã nghiệm thu, 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã nghiệm thu. Hiện bệnh viên có 1 BSCK II chuyên ngành y học cổ truyền đang học lớp nghiên cứu sinh, 1 bác sĩđang học cao học chuyên ngành y học cổ truyền; 2 bác sĩ đang học BSCK I,...

Phát triển chuyên môn - nhiệm vụ quan trọng nhất của bệnh viện, tuy nhiên, nếu không chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, công chức, viên chức thì họ cũng không thể tận tâm cống hiến hết năng lực của mình. Chính lẽ đó, ban lãnh đạo rất chú ý đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ. Bằng cách chi trả kịp thời đủ lương và phụ cấp, cộng thêm thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức ở bệnh viện đã tăng bình quân 3% vào hệ số lương. Bên cạnh đó là tổ chức các hoạt động văn hóa, TDTT nhằm cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Phát huy thành tích đạt được trong năm 2016, BVYDCT Thanh Hóa đang nỗ lực vươn lên đạt được Bệnh viện hạng I theo phân hạng Bộ Y tế. BSCK II Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện chia sẻ: "Để bệnh viện tiến nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh, hơn ai hết chúng tôi hiểu mình cần phải cố gắng mỗi ngày. Mỗi ngày đó không chỉ là nâng cao trình độ chuyên môn mà cần rèn luyện đạo đức tác phong của người thầy thuốc”.

Với sự nỗ lực ấy, hy vọng rằng BVYDCT Thanh Hóa sẽ nhanh chóng được nhận danh hiệu BV hạng I trong thời gian sớm nhất.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]