(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, BHXH huyện Thọ Xuân luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Thọ Xuân: Điểm sáng mô hình phát triển BHXH tự nguyện

Nhiều năm qua, BHXH huyện Thọ Xuân luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT.

Tính đến hết tháng 4/2018, toàn huyện Thọ Xuân có 1.421 người tham gia BHXH tự nguyện. Để thu hút nhiều người dân và lao động tham gia BHXH tự nguyện và đạt được con số đáng khích lệ trên, ông Hồ Văn Thành - Giám đốc BHXH huyện Thọ Xuân khẳng định, cùng với những thay đổi về cơ chế, chính sách, BHXH huyện đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, quan trọng để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Cụ thể, BHXH huyện đã tham mưu Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân ban hành Chỉ thị số 08 ngày 5/10/2017 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác BHXH, BHYT trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2020; theo đó chọn thí điểm mô hình BHXH tự nguyện tại xã Thọ Diên và xã Thọ Trường là những xã có điều kiện KT-XH phát triển.

Xã Thọ Diên, Thọ Xuân, trước đây không có người dân tham gia BHXH tự nguyện, khi được chọn triển khai mô hình thí điểm phát triển BHXH tự nguyện, xã Thọ Diên đã đạt kết quả ấn tượng. Tại hội nghị sơ kết thí điểm công tác phát triển BHXH tự nguyện do, đồng chí Lê Hữu Tùng - Chủ tịch UBND xã Thọ Diên cho biết: “Để thực hiện phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện theo tinh thần Chỉ thị 08, Đảng ủy xã Thọ Diên thành lập Ban Chỉ đạo giao cụ thể mỗi đồng chí phụ trách từng thôn, buộc chặt trách nhiệm, đánh vào thi đua. Chỉ tiêu Huyện ủy Thọ Xuân giao cho xã Thọ Diên là 50 người tham gia BHXH tự nguyện, đến nay chúng tôi đã đạt được 110 người tham gia và phấn đấu cuối năm 2018 vận động được 40 người, đưa tổng số toàn xã có 150 người tham gia BHXH tự nguyện. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Thọ Diên Lê Hữu Tùng cho rằng, để chính sách BHXH tự nguyện có tính hấp dẫn, cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người tham gia. Cùng với đó, cơ quan BHXH cần thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người tham gia BHXH tự nguyện để xây dựng niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân huyện Thọ Xuântrao tặng Giấy khen cho 3 tập thể xuất sắc trong công tác vận động, phát triển BHXH tự nguyện (Đảng ủy xã Thọ Diên, Thọ Trường và Hội Phụ nữ huyện Thọ Xuân)

Ngoài xã Thọ Diên, xã Thọ Trường cũng được chọn làm thí điểm “mô hình phát triển BHXH tự nguyện”, toàn xã đến nay đã có 124 người tham gia BHXH tự nguyện. Được biết trong cách tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện và các bài viết tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể CT-XH xã Thọ Trường đã chú trọng lấy những gương cụ thể là người đang hưởng chế độ hưu trí, họ có cuộc sống ổn định và tuổi già không phụ thuộc con cái. Giờ đây Nhà nước có chính sách BHXH tự nguyện để mọi người dân đều có thể tham gia hưởng an sinh tuổi già. Đồng thời, một yếu tố quan trọng khi vận động, truyền thông là người cán bộ phải am hiểu về chính sách BHXH, để khi người dân có thắc mắc thì kịp thời giải đáp...

Bà Lê Thị Quyền, người đã có thâm niên tích cực làm Đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân đã chia sẻ bí quyết thành công trong vận động người dân tham gia BHXH, BHYT là mưa dầm thấm lâu. Đây chính là bí quyết tạo niềm tin giúp bà Quyền thành công trong việc vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, đến nay bà Quyền đã vận động được 46 người tham gia BHXH tự nguyện.

Thành công từ “mô hình” phát triển BHXH tự nguyện tại xã Thọ Trường và Thọ Diên, mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã ban hành chỉ thị về việc đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và tiếp tục xây dựng nhân rộng mô hình phát triển BHXH tự nguyện 39 xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện, phấn đấu trong năm 2018 mỗi xã phát triển, vận động được 50 người tham gia BHXH tự nguyện.

Anh Quân


Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]