(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) BVĐK huyện Quảng Xương đã chính thức tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Y tế công nhận BVĐK huyện Quảng Xương là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Quảng Xương trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

(VH&ĐS) BVĐK huyện Quảng Xương đã chính thức tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Y tế công nhận BVĐK huyện Quảng Xương là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020.

Theo đề án, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn diện cho BVĐK huyện Quảng Xương tập trung vào các chuyên khoa mũi nhọn: Chuyên khoa Ngoại chấn thương; Chuyên khoa Tim mạch; Chuyên ngành Hồi sức tích cực, chống độc; Chuyên ngành Thần kinh; Chuyên khoa Nội tiết và Chuyên ngành Huyết học. Tổng mức đầu tư cho Đề án dự tính hơn 2 tỷ đồng.

Hàng năm BVĐK huyện Quảng Xương thực hiện khám chữa bệnh cho khoảng hơn 100.000 lượt người bệnh ngoại trú, điều trị nội trú cho hơn 22.000 lượt với hơn 4.000 ca phẫu thuật từ loại III trở lên; Do bệnh viện đóng trên địa bàn xã Quảng Phong có Quốc lộ IA chạy qua, thuận tiện về giao thông nên hàng ngày ngoài bệnh nhân trên địa bàn, bệnh viện phải tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân của các vùng lân cận và tai nạn giao thông dọc quốc lộ, việc tăng cường năng lực cấp cứu - hồi sức ban đầu là cần thiết. BVĐK huyện Quảng Xương trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ giúp đội ngũ cán bộ, bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện có cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao; góp phần giảm chi phí điều trị và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Máy móc hiện đại được đầu tư đưa vào sử dụng tại bệnh viện vệ tinh.

Những năm gần đây, BVĐK huyện Quảng Xương luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền từ tỉnh đến huyện, đặc biệt là Sở Y tế. Bệnh viện đã đầu tư, mua sắm được nhiều dụng cụ, trang thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả cho công tác khám, chữa bệnh bằng nguồn trái phiếu Chính phủ và vốn đối ứng của tỉnh Thanh Hóa cùng với nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của đơn vị như máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa tự động; Máy chụp cắt lớp vi tính CT Scannes 32 dãy; Máy siêu âm màu 4D, nội soi dạ dày - tá tràng, điện tim, điện não, nội soi tai mũi họng, Hệ thống mổ nội soi; Hệ thống oxy trung tâm; Các bộ dụng cụ phẫu thuật, máy gây mê, máy thở... Hiện tại các dụng cụ và trang thiết bị y tế đã phát huy hết công suất, đạt hiệu quả cao trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện cũng đang hoàn thiện thủ tục để đưa Hệ thống lọc thận nhân tạo vào phục vụ bệnh nhân. Các trang thiết bị hiện có tại BVĐK huyện Quảng Xương hoàn toàn có thể đáp ứng việc triển khai thực hiện các kỹ thuật trong Đề án Bệnh viện vệ tinh.

Việc xây dựng Đề án bệnh viện vệ tinh cũng hoàn toàn phù hợp với quy hoạch phát triển sự nghiệp y tế từ nay đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 của tỉnh: Củng cố lòng tin của người dân với bệnh viện, tăng tỷ lệ người bệnh tới khám và điều trị; Giảm tỷ lệ chuyển tuyến, nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân mà Đảng và Nhà nước giao cho ngành y tế.

CN. Lê Hoài Văn

(Trung tâm TTGDSK)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]