(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 31/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công vá thông liên nhĩ bằng nội soi toàn bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Thanh Hóa phẫu thuật thành công vá thông liên nhĩ bằng nội soi toàn bộ

Sáng ngày 31/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công vá thông liên nhĩ bằng nội soi toàn bộ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thành công ca phẫu thuật vá thông màng nhĩ bằng nội soi đầu tiên ở Thanh Hóa.

Đây là phẫu thuật điều trị thông liên nhĩ đầu tiên được thực hiện hoàn toàn nhờ nội soi ở Thanh Hóa.

Bệnh nhân là chị Lê Thị Ngoan 47 tuổi (xã Điền Trung, Bá Thước). Cách đây 2 tuần, chị Ngoan nhập viện với triệu chứng suy tim xung huyết, qua siêu âm, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị thông liên nhĩ dạng sàng với 2 lỗ thông, kích thước lớn khoảng 15mm và 19mm.

Sau chuẩn đoán, bác sỹ quyết định dùng phương pháp vá thông liên nhĩ bằng nội soi toàn bộ cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài trong 2 giờ với sự tham gia của các bác sĩ, kỹ thuật viên thuộc kíp phẫu thuật tim, mạch máu của bệnh viện dưới sự hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật của GS.TS Lê Ngọc Thành và các chuyên gia đầu ngành về tim mạch Bệnh viện E Trung ương.

Chị Ngoan đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.

Ca phẫu thuật đã thành công. Hiện bệnh nhân phục hồi tốt, kết quả siêu âm tim cho thấy lỗ thông được vá kín và có thể làm việc sau 3-4 tuần. Bệnh nhân không có vết sẹo dài hơn một gang tay giữa ngực như trước.

Trước đây, để vá thông liên nhĩ, các bác sĩ phải tiến hành mổ mở, bệnh nhân sẽ bị cưa toàn bộ xương ức với đường mổ dài. Bệnh nhân thường đau nhiều sau mổ và có thể gặp các biến chứng: Chảy máu, nhiễm trùng xương ức, sẹo xấu ảnh hưởng tâm lý bệnh nhân sau mổ, thời gian nằm viện, phục hồi sức khỏe kéo dài từ 15 - 20 ngày và nguy cơ biến dạng lồng ngực...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]