(vhds.baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (BVĐKQT) thuộc Tổng Công ty CP Hợp Lực đóng chân tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia. Từ khi đi vào hoạt động đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập tuyến tỉnh, tuyến trung ương, tạo thuận lợi cho người dân trong khu vực tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐKQT Hợp Lực: Nơi khám, chữa bệnh chất lượng cao

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (BVĐKQT) thuộc Tổng Công ty CP Hợp Lực đóng chân tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia. Từ khi đi vào hoạt động đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập tuyến tỉnh, tuyến trung ương, tạo thuận lợi cho người dân trong khu vực tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Được xây dựng năm 2017 trên diện tích 4ha với kinh phí gần 700 tỷ đồng, BVĐKQT Hợp Lực có quy mô 500 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện có 2 khu: Khu nhà 3 tầng dành cho hoạt động khám bệnh, khu 7 tầng dành riêng cho chăm sóc, điều trị và khu ăn nghỉ sinh hoạt của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên. Bệnh viện chính thức được Bộ Y tế thẩm định cấp giấy phép hoạt động ngày 29/1/2019 và được cắt băng khánh thành tháng 5/2019. Đây cũng là công trình có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Sự ra đời của bệnh viện trên vùng đất khu kinh tế Nghi Sơn, khu vực phát triển năng động phía Nam Thanh Bắc Nghệ, là cơ hội tốt cho người dân được chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Đồng thời phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa y tế, chủ trương của tỉnh Thanh Hóa về phát triển y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế.

Bệnh viện được phê duyệt gần 6.000 danh mục chuyên môn kỹ thuật, xếp hạng bệnh viện hạng III, có 330 CB, NV cùng những trang thiết bị được đầu tư đồng bộ như: Hệ thống, phòng mổ áp lực dương đảm bảo tiêu chuẩn vô khuẩn, hệ thống xử lý nước RO hiện đại, máy chụp cắt lớp vi tính, máy chụp cắt lớp 32 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, siêu âm mầu 4D, máy chạy thận nhân tạo thế hệ mới... Cùng với những kinh nghiệm, bề dày chuyên sâu về khám, chữa bệnh trong hơn 15 năm xây dựng và phát triển của BVĐK Hợp Lực có trụ sở tại TP Thanh Hóa, BVĐKQT Hợp Lực chắc chắn sẽ phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, cán bộ và các chuyên gia vùng kinh tế Nghi Sơn...

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, mỗi ngày bệnh viện đón tiếp hàng trăm lượt bệnh nhân về khám và điều trị nội trú.Nhiều bệnh nhân chia sẻ: Trước đây huyện Tĩnh Gia chỉ có bệnh viện đa khoa nay có thêm BVĐKQT Hợp Lực nên rất thuận lợi cho người dân lựa chọn nơi khám, chữa bệnh. Về đây, chúng tôi được đón tiếp nhiệt tình và khám, chữa bệnh chu đáo.

Có thể khẳng định, BVĐKQT Hợp Lực đi vào hoạt động đã tạo thuận lợi cho người dân trong khu vực tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao. Đây cũng là bước phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển ngày càng bền vững...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]