(vhds.baothanhhoa.vn) - Bỉm Sơn là thị xã công nghiệp trẻ, nhiều cơ quan nên sự biến động là không thể tránh khỏi. Vì thế công tác phòng chống dịch bệnh chủng mới của virus Corona là phải liên tục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế Bỉm Sơn: Tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bỉm Sơn là thị xã công nghiệp trẻ, nhiều cơ quan nên sự biến động là không thể tránh khỏi. Vì thế công tác phòng chống dịch bệnh chủng mới của virus Corona là phải liên tục.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Ở Việt Nam số người mắc Covid-19 là 16 người và đã có 16/16 người khỏi bệnh ra viện. Tại Thanh Hóa, qua hệ thống giám sát đã ghi nhận trường hợp bệnh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. 25 tuổi, quê ở thôn Nội Hà, xã Định Hòa, huyện Yên Định có biểu hiện sốt, đau ngực và ho vào viện ngày 24/01/2020. Bệnh nhân vừa trở về từ vùng dịch TP Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc), sau thời gian điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Tr đã khỏi bệnh xuất viện.

Đối với thị xã Bỉm Sơn, thực hiện các công văn hướng dẫn của ngành y tế, chỉ thị, kế hoạch của UBND tỉnh, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn về phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thị xã đã tích cực phối hợp với các ngành, bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Đồng thời thành lập đoàn kiểm tra giám sát, phòng chống bệnh dịch này tại các trạm y tế xã phường, kiện toàn ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, triển khai phương án phòng chống dịch địa phương, tham gia điều tra dịch tễ học và lấy mẫu bệnh nhân nghi ngờ, chuẩn bị cơ số hóa chất Clomin B, khẩu trang, vật tư phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và tích cực phòng, chống.

Phun khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn.

Cũng theo đó, từ ngày 1 - 9/2 thị xã có 1 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh. Nhiều giải pháp được trung tâm y tế thực hiện như tổ chức phun khử khuẩn tại gia đình và các hộ lân cận, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, phối hợp với Nhà máy Xi măng Long Sơn, Công ty BOW... có lao động là người Trung Quốc và đối tác là người Trung Quốc để có phương án cách ly phòng, chống dịch kịp thời. Đối với những nơi đông người như Ga Bỉm Sơn, bến xe khách, khu chợ, các bệnh viện, trung tâm y tế đã tiến hành phun khử khuẩn và tổ chức các lớp tập huấn cho các trạm y tế và các khoa phòng về các văn bản của Bộ Y tế hướng dẫn theo dõi giám sát, cách ly khi có người bị bệnh...

Ông Trịnh Xuân Hiệp - Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn cho biết: Bỉm Sơn là thị xã công nghiệp trẻ, nhiều đơn vị bộ đội đóng quân và các công ty, doanh nghiệp, nhà máy đóng trên địa bàn, trong đó có cả người Trung Quốc đến làm việc. Bên cạnh đó còn có lao động đi xuất khẩu về thăm gia đình nên sự biến động là không thể tránh khỏi. Vì thế công tác phòng chống dịch bệnh chủng mới của virus Corona là phải liên tục. Với chức năng của mình trung tâm y tế đã phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế xã, phường liên tục cảnh báo cho người dân hiểu rõ về bệnh này và chủ động tham gia phòng, chống khi dịch bệnh xảy ra...

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]