(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 27/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bị trúng đạn gây tổn thương thận, rách tĩnh mạch thận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cứu sống bệnh nhân bị rách tĩnh mạch thận

Sáng ngày 27/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bị trúng đạn gây tổn thương thận, rách tĩnh mạch thận.

Đây là ca bệnh nặng, nếu không cấp cứu kịp thời bệnh nhân có nguy cơ bị cắt thận.

Anh Dũng đã ổn định sau phẫu thuật và được các bác sỹ chăm sóc.

Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Anh Dũng, 21 tuổi, (Thiệu Công, Thiệu Hóa) nhập viện trong tình trạng mất máu, mạnh nhanh, huyết áp tụt. Siêu âm kết quả cho thấy vết thương ở vùng thắt lưng trái xuyên qua mặt sau thận đi vào vùng rốn thận, gây rách tĩnh mạch thận thành 2 điểm, mỗi điểm có độ dài 1cm.

Sau khi hội chẩn, kíp bác sỹ, kỹ thuật viên của Khoa Tiết niệu, BVĐK Thanh Hóa đã quyết định phẫu thuật khâu vết rách tĩnh mạch thận, làm sạch và khâu nhu mô thận với mục đích bảo tồn thận cho bệnh nhân.

Trước đây những tổn thương ở rốn thận và rách tĩnh mạch thận thường không bảo tồn được thận.

Sau phẫu thuật, đến nay tình trạng bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sinh hóa đều ở ngưỡng cho phép, bệnh nhân đã có thể ăn cháo nhẹ.

Đây là một bước tiến đáng mừng của Bệnh viện Đa khoa tỉnhThanh Hóa, làm chủ được một số kỹ thuật khó mà trước đây chỉ thực hiện được ở tuyến Trung ương.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]