(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 24/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong số 52 người tiếp xúc gần với BN93, đã có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với 12 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã có kết quả xét nghiệm đối với số người tiếp xúc gần với BN93

Chiều ngày 24/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong số 52 người tiếp xúc gần với BN93, đã có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với 12 người.

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho công dân.

Theo đó, ngày 21/3 trong số người cách ly tại Sư đoàn 390 đã ghi nhận BN93 (nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội). Bệnh nhân là sinh viên du học tại Hungary, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18/3. Chiều ngày 21/3, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Chiều ngày 24/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa xác nhận, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển trực tiếp từ Sư đoàn 390 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly theo dõi, điều trị. Tình trạng sức khoẻ ổn định. 52 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được cách ly theo quy định và hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 12 người đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sư đoàn 390 , quân đoàn 1 đóng tại Thị xã Bỉm Sơn đang tiếp nhận cách ly tập trung cho 403 người trở về từ vùng dịch. Trung tâm đã phối hợp với Sư đoàn 390 lấy mẫu xét nghiệm những người trở về từ vùng dịch hiện đang cách ly tại đây. Trong 4 ngày từ 21 đến 24/3 đã tiến hành lấy 403 mẫu. Số mẫu xét nghiệm này sẽ được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm loại trừ bệnh nhân mắc COVID-19.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]