Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng tại Cung Thể thao Tiên Sơn được thành lập để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện này là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường; nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đà Nẵng quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng tại Cung Thể thao Tiên Sơn được thành lập để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện này là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường; nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn TP Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Tăng).

Ngày 22/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng tại Cung Thế thao Tiên Sơn để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện dã chiến này đặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn (số 03 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Bệnh viện được thành lập để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19; là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường; nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị.

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo các điều kiện tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, khung nhân lực tại Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn được áp dụng khi có Quyết định vận hành Bệnh viện dã chiến và được thay đổi, điều chỉnh theo hướng từng bước chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng tiếp quản để vận hành khi Bệnh viện Đà Nẵng đủ điều kiện kết thúc phong tỏa.

Giám đốc Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trực tiếp chỉ đạo, điều hành, phân công công việc đối với các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của Bệnh viện dã chiến này là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

Cơ cấu tổ chức, hoạt động của các khu trong Bệnh viện dã chiến thực hiện theo Quyết định số 1942/QĐ-BYT ngày 04/5/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Mô hình tổ chức, hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện dã chiến bố trí, sắp xếp các khu chức năng và chuyên môn thuộc Bệnh viện dã chiến phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thu dung điều trị COVID-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Quy trình vận hành, làm việc của Bệnh viện dã chiến do Giám đốc Bệnh viện dã chiến quy định dựa trên Quy chế bệnh viện và theo đúng các quy định hiện hành.

Một góc phòng xét nghiệm tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. (Ảnh: Đình Tăng).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Y tế TP đề xuất Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ban hành Quyết định cử kiêm nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến.

Ban hành Quyết định bổ nhiệm tạm thời các Trưởng, Phó các khu và tăng cường các viên chức, người lao động của ngành y tế thành phố, tình nguyện viên theo quy định; đề xuất Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố bổ sung lực lượng cán bộ y tế đến từ các tỉnh, thành đến công tác tại Bệnh viện dã chiến khi cần thiết. Hướng dẫn tố chức và hoạt động của Bệnh viện dã chiến theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Tài chính tham mưu UBND thành phố tổng hợp, cân đối nguồn kinh phí thực hiện, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt; bố trí kinh phí phục vụ hoạt động của bệnh viện dã chiến, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân, chế độ phụ cấp bồi dưỡng cho nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ…

Giám đốc Sở Xây dựng bàn giao đầy đủ các hạng mục công trình, hồ sơ nghiệm thu theo đúng tiến độ; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Tổ vận hành nhằm đảm bảo vận hành an toàn và kịp thời xử lý các sự cố liên quan đến công trình Bệnh viện dã chiến.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn các vấn đề liên quan đến môi trường, thông khí và xử lý nước thải, rác thải y tế cho Bệnh viện dã chiến.

Giám đốc Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện dã chiến để cử lực lượng đảm bảo an ninh cho Bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu hỗ trợ, phối hợp với Giám đốc Bệnh viện dã chiến trong việc thiết lập và vận hành có hiệu quả Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng.

Các cơ quan, sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đoàn thể, các đơn vị y tế bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thành phố trong việc thiết lập và vận hành Bệnh viện dã chiến đạt hiệu quả.

Bệnh viện dã chiến tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố quyết định.

Theo Dangcongsan.vn


Theo Dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]