(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện (HMTN), đáp ứng nhu cầu máu dùng trong cấp cứu và điều trị người bệnh. Đó cũng chính là một trong những hoạt động chính hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”- 7/4 năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa: Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện (HMTN), đáp ứng nhu cầu máu dùng trong cấp cứu và điều trị người bệnh. Đó cũng chính là một trong những hoạt động chính hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”- 7/4 năm nay.

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tăng cường chỉ đạo tuyên truyền vận động HMTN, gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục duy trì các điểm hiến máu cố định, tổ chức nhiều đợt hiến máu ở các cơ quan, đơn vị. Kết quả, từ ngày 1/1 – 17/3/2020, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 6.034 đơn vị máu. Hội cũng đã cấp phát miễn phí 20.000 tờ rơi, 150 bộ tuyên truyền, 33.000 khẩu trang và 10.000 bánh xà phòng. Tổng giá trị chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và HMTN trong quý I/2020 ước đạt giá trị 2 tỷ 215 triệu đồng, trợ giúp cho 12.500 lượt người.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” – 7/4, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ phải là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện hai nhiệm vụ: vừa chống Covid-19, vừa vận động hiến máu an toàn để đảm bảo đủ máu cho cấp cứu người bệnh với phương châm “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”. Các cấp hội CTĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh lồng ghép với các hoạt động vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu và điều trị; tổ chức lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện CTĐ phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]