(vhds.baothanhhoa.vn) - Trẻ sơ sinh có miễn dịch đối với nhiều bệnh vì nhận được kháng thể từ mẹ. Tuy nhiên, thời gian có miễn dịch này chỉ tồn tại từ 1 tháng cho tới 1 năm. Do vậy, việc tiêm chủng phòng bệnh là vô cùng quan trọng, giúp trẻ tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lợi ích của việc tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em

Trẻ sơ sinh có miễn dịch đối với nhiều bệnh vì nhận được kháng thể từ mẹ. Tuy nhiên, thời gian có miễn dịch này chỉ tồn tại từ 1 tháng cho tới 1 năm. Do vậy, việc tiêm chủng phòng bệnh là vô cùng quan trọng, giúp trẻ tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Mục đích của việc tiêm phòng vắc-xin là để bảo vệ sức khỏe của trẻ, giúp trẻ chống lại nhiều loại bệnh nguy hiểm khác nhau. Vắc xin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để bảo vệ cho người tiêm không mắc bệnh và tránh xảy ra các vụ dịch lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người dân. Vắc- xin phòng được bệnh cho những người có thể mắc bệnh và bảo vệ cho những người tiếp xúc với người chưa được tiêm vắc xin. Tiêm phòng vắc-xin là phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ như: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ do Hib, sởi, quai bị,... Tiêm phòng vắc-xin giúp trẻ giảm thiểu những rủi ro về tử vong, biến chứng, di chứng so với nhóm không tiêm phòng. Vắc xin không chỉ bảo vệ cho một cá nhân cụ thể mà cho cả cộng đồng. Đó là lý do tại sao vắc xin lại có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Giảm chi phí khám, chữa bệnh trong suốt thời gian dài trong đời vì đã được chủng ngừa.

Tiêm phòng cho trẻ là biện pháp phòng tránh các bệnh nguy hiểm, làm giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ. Việc tiêm phòng cho trẻ cần được thực hiện càng sớm càng tốt, trong hai năm đầu đời. Vì thế, cha mẹ cần đưa con đi tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch để ngăn ngừa tình trạng mắc các bệnh như: sởi, viêm màng não, bại liệt...

Hiện nay, Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) đã triển khai thêm các vắc xin phòng ngừa 12 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em: lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ/viêm phổi do vi khuẩn Hib, viêm não Nhật Bản, sởi, rubella, tả và thương hàn.

Trong nhiều năm qua, số lượng vắc xin sử dụng trong TCMR trung bình hàng năm khoảng 45 - 50 triệu liều, kể cả vắc xin trong nước và vắc xin nhập khẩu. Hàng chục triệu mũi tiêm mỗi loại được sử dụng để tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em Việt Nam. Số trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng là rất hạn hữu, cho thấy tính an toàn và hiệu quả phòng bệnh của vắc xin.

Để phòng bệnh hiệu quả cho con em mình, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Lê Huyền - T4G


Lê Huyền - T4G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]