(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tết Trung thu năm 2017 đã cận kề, đây cũng là thời điểm có nhiều nguy cơ thực phẩm bị ô nhiễm gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Vì các cơ sở sản xuất, chế biến trong một thời gian ngắn này đã sản xuất, cung cấp hàng tấn bánh trung thu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lưu ý khi mua bánh trung thu

(VH&ĐS) Tết Trung thu năm 2017 đã cận kề, đây cũng là thời điểm có nhiều nguy cơ thực phẩm bị ô nhiễm gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Vì các cơ sở sản xuất, chế biến trong một thời gian ngắn này đã sản xuất, cung cấp hàng tấn bánh trung thu.

Với số lượng lớn như vậy và nguyên liệu làm bánh là bột gạo, hoặc bột mỳ, nhân bánh thì có trứng, thịt, xúc xích lạp xường... là những sản phẩm thực phẩm dễ bị ô nhiễm, về mặt môi trường cũng là yếu tố thuận lợi cho các vi sinh vật gây bệnh phát triển. Ngoài ra bánh trung thu nếu để lâu trong môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hỏng.

Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm và đón tết Trung thu vui vẻ, an toàn chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý để người tiêu dùng cần quan tâm khi đi mua các loại bánh, kẹo phục vụ cho Tết Trung thu mang tính truyền thống của dân tộc.

Khi mua, cần xem kỹ hạn sử dụng của bánh trung thu. (Ảnh: N.H)

Khi mua bánh trung thu người tiêu dùng nên chọn mua bánh có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất tại các cơ sở có sự giám sát, kiểm tra của các cơ quan y tế, các cơ sở có thương hiệu, có giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do các cơ quan quản lý nhà nước cấp. Ngoài ra bánh đảm bảo chất lượng có màu sắc đều, nhân cắt ra không bị rớt. Người mua cần đặc biệt lưu ý hạn sử dụng, ngày sản xuất. Theo công bố chất lượng sản phẩm bánh Tết Trung thu thì trung bình hạn sử dụng của bánh nướng là 15 đến 30 ngày, bánh dẻo có thể thời gian ngắn hơn.

Bên cạnh đó để bảo đảm sức khỏe và chất lượng an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu thì việc phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các ban, ngành liên quan triển khai công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và duy trì các hoạt động giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm đồng thời có khuyến cáo kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Đây là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết và góp phần cho nét văn hóa dân tộc cần được giữ gìn.

BS.CK1: Đào Thanh Tùng

(Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]