(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, khoa Khám bệnh (BVĐK tỉnh) đã có nhiều đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoa Khám bệnh, BVĐK Thanh Hóa hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân

(VH&ĐS) Thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, khoa Khám bệnh (BVĐK tỉnh) đã có nhiều đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mấu chốt là đổi mới phong cách, thái độ

Được tiếp xúc đầu tiên với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nên khoa Khám bệnh rất chú trọng đến việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Bác sỹ Nguyễn Trung Dũng - Trưởng khoa Khám bệnh cho biết: “Cán bộ, y bác sỹ trong khoa đều thực hiện nghiêm túc phong trào "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bên cạnh sự kiểm tra, giám sát của bệnh viện thì khoa cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện y đức đối với từng cán bộ trong khoa, nghiêm khắc với từng hành vi xấu, tiêu cực. Từ đầu năm đến nay khoa Khám bệnh đã tổ chức 2 lần phát phiếu lấy ý kiến của người bệnh và người nhà, qua đó kịp thời chấn chỉnh từng hành vi nhỏ nhất của cán bộ y, bác sỹ trong khoa”.

Cảm nhận sự thay đổi tích cực của các y, bác sỹ không ai khác chính là người bệnh. Chị Nguyễn Thị Lan (Nga Sơn) cho biết: “Đã lâu lắm rồi tôi mới lên tuyến tỉnh khám bệnh, tôi thực sự rất ngạc nhiên vì thái độ phục vụ của y, bác sỹ đã khác trước rất nhiều. Đang ngỡ ngàng chưa biết khám thế nào thì đã có cô y tá hướng dẫn, tư vấn rõ ràng, với thái độ niềm nở, vui vẻ khiến cho chúng tôi cũng thấy vui.”

Hiện tại, khoa có 30 phòng khám lâm sàng và 14 phòng khám cận lâm sàng. Khoa thành lập một tổ hướng dẫn người bệnh hoạt động tại các phòng ban có nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn bệnh nhân thực hiện các nhu cầu khám, chữa bệnh, giúp bệnh nhân làm các thủ tục khám, chữa bệnh được nhanh chóng và giúp đỡ bệnh nhân nặng trong việc di chuyển, đi lại. Được biết, các nhân viên đón tiếp của khoa hàng ngày đều đi làm trước 30 phút để tiếp đón bệnh nhân, giúp bác sỹ có thể khám bệnh cho bệnh nhân ngay, tránh việc ùn tắc trong những ngày cao điểm. Cácy tá trong khoa còn chủ động đi đến từng buồng bệnh theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, giúp giải quyết các vấn đề của bệnh nhân và người nhà nếu có nhu cầu.

Bên cạnh đó, khoa cũng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy uống nước tự động, máy điều hòa, ghế ngồi chờ được thay mới và lắp đặt đầy đủ… tạo cảm giác thoải mái cho người dân đến khám, chữa bệnh.

Bệnh nhân được tư vấn, hướng dẫn khi đến khám bệnh tại BVĐK tỉnh.

Nâng cao chất lượng khám bệnh

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, cũng như mong muốn cung cấp cho nhân dân những dịch vụ y tế chất lượng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với các bệnh viện Trung ương mời các giáo sư, tiến sỹ uy tín tham gia khám, chữa bệnh. Song song với đó là việc trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại như: Máy chụp mạch kỹ thuật số, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt, hệ thống máy xạ trị gia tốc, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu, máy nội soi hệ tiêu hóa, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa COBASS 8000 tiêu chuẩn Châu Âu…. Giúp cho các bác sỹ dễ dàng hơn trong chẩn đoán và xác định bệnh lý, rút ngắn thời gian chờ đợi và đáp ứng mọi yêu cầu cao cấp của bệnh nhân.

Đặc biệt với dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu xã hội, thì người bệnh sẽ được chủ động sắp xếp thời gian khám, được tự chọn bác sỹ khám có trình độ chuyên môn cao, cũng như sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các nhân viên y tế.

Với phương châm “chúng tôi tận tâm làm hết mình vì sức khỏe người bệnh” khoa Khám bệnh đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng đến sự hài lòng của nhân dân.

Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]