(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mô hình hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nga Sơn được bệnh nhân đánh giá cao bởi đây là cách làm khoa học, sáng tạo, tiết kiệm được thời gian đi lại cho người bệnh. Mặc dù bệnh viện đã quá tải tới hơn 250% nhưng nhờ áp dụng tốt tin học hóa, tự động hóa khi thực hiện mô hình này ở các khâu khám bệnh nên rất nhanh gọn, chính xác, giảm thời gian chờ đợi ở người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mô hình hiệu quả ở Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn

(VH&ĐS) Mô hình hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nga Sơn được bệnh nhân đánh giá cao bởi đây là cách làm khoa học, sáng tạo, tiết kiệm được thời gian đi lại cho người bệnh. Mặc dù bệnh viện đã quá tải tới hơn 250% nhưng nhờ áp dụng tốt tin học hóa, tự động hóa khi thực hiện mô hình này ở các khâu khám bệnh nên rất nhanh gọn, chính xác, giảm thời gian chờ đợi ở người bệnh.

Theo đó, chỉ cần bệnh nhân xếp sổ khám bệnh vào khay đựng được thiết kế chống thay đổi thứ tự, sau đó cán bộ đón tiếp trực tiếp rút sổ bấm số thứ tự chờ khám gọi tên bệnh nhân đến nhận. Quy trình này đảm bảo sự công bằng, tạo môi trường khám bệnh văn minh, an toàn.

Đến lúc khám bệnh, bộ phận tiếp nhận sẽ bấm gọi số thứ tự qua phần mềm. Tại đây bệnh nhân sẽ được đăng ký vào phần mềm Minh Lộ để chính thức quá trình khám bệnh. Số phòng khám mà bệnh nhân cần tìm cũng được ghi trên giấy. Khi người bệnh đến phòng khám chờ màn hình led hiển thị số thứ tự. Bệnh nhân sẽ được bác sỹ thăm khám cơ bản đưa ra các chỉ định cận lâm sàng và quyết định cho đơn thuốc... Kết quả được hệ thống phân loại chính xác và nhập vào từng bệnh nhân thông qua mã khám, chữa bệnh và mã QPCode. Bệnh nhân không phải tốn thời gian đi lấy kết quả cận lâm sàng ở các khu vực.

Ứng dụng công nghệ thông tin phần mềm Minh Lộ vào khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Khi thanh toán viện phí, bệnh nhân cầm giấy đã được in sẵn các thông tin thanh toán đơn thuốc xuống phòng thanh toán viện phí. Quá trình thanh toán cũng được thực hiện trên phần mềm Minh Lộ. Khi kết thúc khám bệnh, bệnh nhân có thể góp ý qua hòm thư được treo tại sảnh phòng đón tiếp.

Quy trình chữa bệnh cho bệnh nhân từ thủ tục nhập viện đến điều trị cũng được thực hiện qua phần mềm Minh Lộ. Tại các khoa điều trị, bác sĩ, điều dưỡng viên liên tục theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân để thay đổi phác đồ kịp thời, đồng thời luôn có thái độ ứng xử nhẹ nhàng ân cần với bệnh nhân. Khi xuất viện bệnh nhân được nhận những lời dặn dò, tư vấn giáo dục sức khỏe của các y, bác sỹ...

Được biết BVĐK huyện Nga Sơn được chuyển từ bệnh viện hạng 3 lên hạng 2 năm 2012. Bệnh viện có quy mô 150 giường bệnh nhưng đã có tới 450 giường thực kê, 12 buồng khám ngoại trú để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Mặc dù diện tích của bệnh viện hiện nay quá hẹp chỉ có 14.000m2, cơ sở vật chất được xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp. Để khắc phục tình trạng này, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đã không ngừng nỗ lực trồng thêm cây xanh, xây dựng bệnh viện sáng - xanh - sạch đẹp. Đồng thời cải tạo các dãy hàng lang, mở thêm các buồng bệnh kê thêm giường, sửa sang các nhà vệ sinh, xây dựng khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi.

BVĐK Nga Sơn cũng đã đưa nhiều kỹ thuật chuyên sâu vào khám và điều trị cho bệnh nhân như: Mổ cấp cứu ngoại khoa cho trẻ sơ sinh, tháo lồng bằng hơi trên màn hình tăng sáng, mổ kết hợp xương, mổ tiết niệu, sỏi thận, triển khai mổ nội soi thường quy một số bệnh ngoại khoa... Bên cạnh đó còn hợp tác cùng GIZ nhằm phát triển năng lực y tế. Từ sự hợp tác, bệnh viện đã được dự án hỗ trợ rất hiệu quả trên các lĩnh vực đào tạo nhân lực, tài trợ thiết bị y tế với những gói tài trợ hàng chục tỷ đồng. Điều này đã tạo đà thúc đẩy bệnh viện chuyển mình, phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Hồng Nhung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]