(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, chỉ tính riêng trong tháng 7/2017, đơn vị đã tiến hành khám, xét nghiệm, phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm HIV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: 501 đối tượng nhiễm HIV

(VH&ĐS) Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, chỉ tính riêng trong tháng 7/2017, đơn vị đã tiến hành khám, xét nghiệm, phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm HIV.

Công tác tuyên truyền phòng, chống lây nhiễm HIV luôn được quan tâm ở Mường Lát.

Tính đến hết ngày 31/07/2017,lũy tích số người nhiễm HIV toàn huyện Mường Lát là 501 người. Trong đó, số người còn sống quản lý được là 259 người; số người nhiễm HIV đã tử vong là 170 người; số đang điều trị ARV là 225người và có 9/9 xã, thị trấn và 41/90 thôn bản có người nhiễm HIV.

Cũng trong tháng 7, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành khám, xét nghiệm cho 420 người có nguy cơ cao nhiễm HIV, đã phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm HIV. Xét nghiệm sàng lọc HIV cho 469 lượt phụ nữ mang thai, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định HIV cho 1 trẻ dưới 1 tuổi sinh ra từ mẹ bị nhiễm HIV và có kết quả dương tính. Hiện nay, Mường Lát là huyện có số người nhiễm AIDS cao đứng thứ 4 toàn tỉnh sau TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn và huyện Quan Hóa.

Bác sỹ Hồ Văn Trọng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: Nguyên nhân lây nhiễm AIDS chủ yếu là do tình trạng tiêm chích ma túy, do quan hệ tình dục bừa bãi, mẹ lây sang con. Hiện nay chúng tôi đang có những biện pháp tuyên truyền đến người dân trong việc phòng tránh lây nhiễm HIV.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]