(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, ngày 28/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc tổ chức giám sát, cách ly người đến từ Đà Nẵng và vùng có dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi trở về từ ngày 10/7 phải khai báo y tế

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, ngày 28/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc tổ chức giám sát, cách ly người đến từ Đà Nẵng và vùng có dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tổ giám sát cộng đồng thôn, bản, dân phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các sở, ngành cấp tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch các huyện, thị, thành phố, đơn vị y tế trong tỉnh tổ chức kiện toàn và tái khởi động ngay hoạt động của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã do chủ tịch UBND các cấp là trưởng ban.

Chỉ đạo quyết liệt và tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phụ trách, trong đó tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc rà soát, cách ly ngay những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, các tỉnh, thành phố có dịch và các trường hợp phải giám sát, cách ly khác.

Thực hiện khai báo y tế đối với những người đã từng có mặt tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi và tỉnh, thành phố có dịch từ ngày 10/7/2020. Cách ly tại nhà đối với những người trở về từ Đà Nẵng và vùng có dịch, tính từ ngày 14/7/2020.

Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc kiện toàn, bổ sung chức năng nhiệm vụ và hoạt động của mạng lưới các Tổ giám sát cộng đồng thôn, bản, dân phố... Đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục và có hiệu quả của Tổ giám sát để tổ chức thực hiện triệt để công tác giám sát, cách ly, phòng, chống dịch Covid-19.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]