(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS)Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm Xã hội huyện Hậu Lộc đã có nhiều cách làm hay, chủ động, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến đưa chính sách BHXH, BHYT đến với bà con nhân dân, lao động trên địa bàn huyện, trong đó, đáng chú ý là hình thức tuyên truyền lưu động được Bảo hiểm Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Huyện đoàn tổ chức thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy hiệu quả từ truyền thông lưu động chính sách BHXH, BHYT

(VH&ĐS)Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm Xã hội huyện Hậu Lộc đã có nhiều cách làm hay, chủ động, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến đưa chính sách BHXH, BHYT đến với bà con nhân dân, lao động trên địa bàn huyện, trong đó, đáng chú ý là hình thức tuyên truyền lưu động được Bảo hiểm Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Huyện đoàn tổ chức thực hiện.

Ngày 22/11, 100 cán bộ, Đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện và Chi đoàn thanh niên Bảo hiểm Xã hội huyện đã tổ chức xuống đường ra quân diễu hành tuyên truyền lưu động chính sách BHXH, BHYT. Theo kế hoạch đợt tuyên truyền lưu động được Bảo hiểm Xã hội huyện phối hợp tổ chức trong 04 ngày, tuyên truyền đến tận nhà người dân, vào từng thôn, xóm, đường làng của 27 xã, thị trấn.

Hình thức tuyên truyền lưu động thu hút nhân dân.

Những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác BHXH, BHYT; nội dung, ý nghĩa, lợi ích thiết thực của việc tham gia BHYT hộ gia đình; những quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện… đã được Đoàn tuyên truyền lưu động tuyên truyền bằng loa một cách sinh động, nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ đến với quần chúng nhân dân. Đối với những xã xa trung tâm huyện, những hộ gia đình đi làm không có thời gian, điều kiện để tiếp cận, tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT, qua hệ thống loa đài truyền thông lưu động này đã được hiểu thêm, biết thêm những thông tin cần thiết, cơ bản về chính sách BHXH, BHYT. Điểm dừng chân để cấp, phát tờ gấp, tờ rơi những điều cần biết về BHXH, BHYT, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh của Đoàn tuyên truyền lưu động là các khu dân cư, khu chợ và cấp phát cho công nhân, người lao động trong các cơ sở sản xuất của doanh nghiệp…

Thời gian qua, hình thức tuyên truyền lưu động đã được nhiều huyện quan tâm, chú trọng tổ chức như Bảo hiểm Xã hội huyện Thọ Xuân, Bảo hiểm Xã hội huyện Đông Sơn. Qua thực tế tuyên truyền lưu động tại các địa phương, đơn vịxã hội thì vai trò của công tác truyền thông lưu động đóng vai trò quan trọng, sự đầu tư về nguồn lực, nội dung, hình thức và sự phối hợp vào cuộc của các ngành cũng như cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức thực hiện tuyên truyền lưu động chính sách BHXH, BHYT sẽ tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ theo hướng thiết thực, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây được xem là giải pháp có tính đột phá, tác động tích cực và góp phần cổ vũ, động viên người lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn và tham gia thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành cũng như của Nghị quyết số 21 NQ/T.Ư của Bộ Chính trị đã đề ra.

NAM HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]