(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo ATTP, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các bé, nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có cách làm hiệu quả, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm đảm bảo ATTP tại các trường mầm non

Nhằm đảm bảo ATTP, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các bé, nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có cách làm hiệu quả, thiết thực.

Tại Trường MN thị trấn Triệu Sơn, bà Bùi Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường tổ chức ăn bán trú từ năm 1999 đến nay, nên công tác đảm bảo ATTP luôn được đặt lên hàng đầu. Thực phẩm của nhà trường được ký hợp đồng với công ty, cửa hàng có thương hiệu uy tín và được cấp giấy chứng nhận đảm bảo ATTP; đạt tiêu chuẩn. Nhà trường còn thường xuyên kiểm tra nguyên liệu trước khi chế biến, nhằm loại bỏ những nguyên liệu không đảm bảo.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế của nhà trường đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm kiểm tra vào sáng sớm mỗi ngày. Nhân viên tham gia chế biến thực phẩm, nấu ăn cũng được kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bà Trịnh Thị Dung - Phó hiệu trưởng Trường MN Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc cho biết: Nhà trường tổ chức cho các cháu ăn bán trú từ năm học 1997-1998. Thời gian qua, nhà trường cam kết và mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Một điều quan trọng là nhà trường có quỹ đất rộng hơn 800m2 để trồng rau sạch theo mùa với đầy đủ các loại rau trong năm. Hàng tuần thì các cô chăm sóc, nhiều khi phụ huynh cũng đến tham gia trồng và chăm sóc rau. Các cô còn tổ chức cho các cháu sinh hoạt tập thể và giới thiệu cho các cháu biết phân biệt được các loại rau có trong vườn, tạo sự vui vẻ thích thú.

Trường MN Vĩnh Phúc có tổng số345 cháu. Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thực phẩm tại bếp ăn bán trú được thực hiện thường xuyên. Nhân viên nấu ăn, dinh dưỡng được kiểm tra sức khỏe định kỳ theo quy định... Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ATTP, nên nhiều năm qua nhà trường đã không để xảy ra tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Ông Vũ Hồng Trúc - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Lộc cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện có 16 bếp ăn/16 trường mầm non, phục vụ đảm bảo cho tổng số 5.149 cháu ăn bán trú. 100% bếp ăn ở các trường được cấp giấy chứng nhận đảm bảo ATTP. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường mầm non chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ATTP trong nhà trường, thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo ATTP, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho phụ huynh. Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất sứ làm ảnh hưởng đến bữa ăn của các cháu.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]