(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những thất thường của thời tiết lúc chuyển mùa cộng với tình hình mưa gió phức tạp làm gia tăng các ca bệnh ở trẻ nhỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số bệnh nhi nhập viện tăng mạnh

(VH&ĐS) Những thất thường của thời tiết lúc chuyển mùa cộng với tình hình mưa gió phức tạp làm gia tăng các ca bệnh ở trẻ nhỏ.

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong khoảng 1 tuần qua, mỗi ngày có từ 600 - 700 bệnh nhi đến khám bệnh và 900 bệnh nhi đến điều trị nội trú. Đối tượng chủ yếu là các em nhỏ dưới 5 tuổi bị mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi... và các bệnh về đường tiêu hóa.

Đáp ứng nhu cầu, bệnh viện cũng tăng cường số lượng bác sỹ, y tá ở các kíp trực các Khoa Cấp cứu, Hồi sức cấp cứu, Khám bệnh, Hô hấp; bố trí nhân viên trực 24/24h để kịp thời trả lời các thắc mắc, tư vấn cho người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng trang bị thêm hệ thống quạt điện, ghế ngồi tại các khoa, khu vực khám và khu vực chờ để phục vụ bệnh nhi và người nhà bệnh nhi...

Theo các bác sỹ trong bệnh viện lưu ý thì thời tiết đang giai đoạn giao mùa, vì vậy các bậc phụ huynh cần tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột đối với trẻ, khi đi ra ngoài trời nắng cần đội mũ, trời trở lạnh cần giữ ấm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và phải tiêm chủng cho trẻ theo đúng lịch tiêm chủng mở rộng.

V.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]