(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 3/5, bác sỹ Phạm Đình Lâm - Quyền trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày do thời tiết thất thường, cộng với đó nhiều gia đình thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, môi trường sống như cho các bé về quê, đi du lịch, đi chơi... khiến nhiều trẻ nhỏ khó thích nghi và mắc bệnh. Số lượng bệnh nhi quá đông vì vậy nhiều y, bác sỹ đã phải đi làm thay vì nghỉ lễ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số bệnh nhi tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ

Ngày 3/5, bác sỹ Phạm Đình Lâm - Quyền trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày do thời tiết thất thường, cộng với đó nhiều gia đình thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, môi trường sống như cho các bé về quê, đi du lịch, đi chơi... khiến nhiều trẻ nhỏ khó thích nghi và mắc bệnh. Số lượng bệnh nhi quá đông vì vậy nhiều y, bác sỹ đã phải đi làm thay vì nghỉ lễ”.

Theo đó, trong vòng 4 ngày (từ 28/4 đến 1/5), bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 1.300 bệnh nhi. Ngày 2/5 đã có gần 700 bệnh nhi đến khám, điều trị (tăng gần 20% so với thời điểm đông bệnh nhân nhất của những tuần trước đó). Trẻ mắc chủ yếu các bệnh như tiêu chảy, các bệnh về đường hô hấp (viêm phế quản, viêm phổi), cảm sốt...

Được biết, ngay ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ, khoa Khám bệnh của bệnh viện đã tăng cường thêm 2 phòng khám tự nguyện, đồng thời huy động tối đa nguồn nhân lực của Khoa cùng với nhân viên y tế đến từ khoa, phòng khác nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Cũng theo bác sỹ Lâm, hiện tại đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thất thường vì vậy các bậc phụ huynh cần tăng cường sức đề kháng cho bé bằng cách chăm sóc chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tránh thay đổi môi trường sống đột ngột...

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]