(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (27/8), tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa, tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về tầm quan trọng, lợi ích của tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tầm quan trọng và lợi ích của tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh

Sáng nay (27/8), tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa, tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về tầm quan trọng, lợi ích của tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh.

TS Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Trong những năm qua, ngành Y tế Thanh Hóa đã có nhiều cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tựu trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Riêng đối với lĩnh vực Dân số-KHHGĐ, quy mô gia đình ít con ngày càng phổ biến, số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ giảm từ 2,76 con năm 2009 xuống còn 2,2 con năm 2017; tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai duy trì bền vững hàng năm đạt 75,3%. Chất lượng dân số ngày càng được cải thiện và nâng lên.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia, bác sĩ trong lĩnh vực tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh đã cung cấp thông tin về tầm quan trọng của tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh; một số bệnh di truyền, thalassemia (tan máu bẩm sinh)… Từ đó, góp phần giúp những người hoạt động trong lĩnh vực dân số, các cơ quan truyền thông nắm bắt về thực trạng, vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc tầm soát và chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh nói riêng đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc trước sinh và sơ sinh, tham gia thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh nhằm nâng cao chất lượng dân số.

Thanh Hóa vinh dự được Tổng cục Dân số - KHHGĐ lựa chọn là đơn vị tổ chức hội thảo. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội học tập, tiếp cận thông tin mới từ các chuyên gia, nhà khoa học, đồng thời học tập kinh nghiệm từ các tỉnh bạn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Dân số - KHHGĐ đối với hệ thống DS - KHHGĐ tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!