(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cục Phòng, chống HIV/AIDS, (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa tổ chức đưa đoàn cán bộ, phóng viên báo chí đi thực địa viết tin, bài tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

(VH&ĐS) Cục Phòng, chống HIV/AIDS, (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa tổ chức đưa đoàn cán bộ, phóng viên báo chí đi thực địa viết tin, bài tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại Thanh Hóa.

Các phóng viên, biên tập viên đi thực tế viết tin, bài tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa.

Hoạt động nhằm tăng cường phản ánh tình hình dịch HIV/AIDS và kết quả hoạt động các mô hình cung cấp dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS của Dự án Quỹ toàn cầu hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Thanh hóa, thăm phòng khám, phòng tư vấn bệnh nhân ARV, Methadol và người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế. Đồng thời nghe báo cáo tình hình dịch HIV/AIDS tại tỉnh Thanh Hóa, kết quả triển khai hoạt động phòng chống HIV/AIDS và kết quả hoạt động dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS.

Theo đó, tính đến ngày 30/9/2016,ước tính toàn tỉnh có 13.711 người nghiện chích ma túy.Trong đó số người được quản lý là 7.600 người, tổng số người bán dâm 1.324 người, lũy tích người nhiễm HIV/AIDS là 7.398 người, hiện có 3.211 người nhiễm HIV/AIDS điều trị ARV; có 20 cơ sở điều trị Methadol/17 huyện điều trị cung cấp dịch vụ cho 2.741 bệnh nhân…

Trong chuyến thực tế, đoàn đã đi thăm và tìm hiểu tình hình phòng, chống HIV/AIDS tại huyện Quang Hóa; gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi trực tiếp với nhóm tiếp cận cộng đồng xã Trung Sơn (Quan Hóa), câu lạc bộ người nhiễm HIV, các tuyên truyền viên và gia đình bị ảnh hưởng bởi người nhiễm HIV tại các địa phương.

Chuyến thực tế là cơ hội để các phóng viên, biên tập viên tìm hiểu thêm về tình hình dịch HIV/AIDS, công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Thanh Hóa. Qua đó, có thể tìm hiểu các yếu tố nguy cơ và phản ánh, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS ở các huyện miền núi.

Đồng thời, tập trung phản ánh các mô hình tiếp cận hiệu quả, cụ thể là tiếp cận đối tượng truyền thông để tăng nhận thức của người dân, tiếp cận liên quan đến thay đổi hành vi; tiếp cận để cung cấp dịch vụ từ can thiệp giảm tác hại đến chăm sóc, điều trị như ARV, methadon…

Hoàng Lan


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]