(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bỉm Sơn về công bố hết dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa công bố hết dịch cúm gia cầm A/H5N6

Ngày 25/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bỉm Sơn về công bố hết dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã trao văn bản thẩm định công bố hết dịch cúm gia cầm A/H5N6 cho UBND thị xã Bỉm Sơn.

Dịch cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Thanh Hóa từ ngày 3/2 đến ngày 25/3/2020, tại 18 xã, 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, gồm: Nông Cống, Quảng Xương, Vĩnh Lộc, Như Xuân, TP Thanh Hóa, Triệu Sơn, Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Tĩnh Gia và thị xã Bỉm Sơn; làm 7.297 con gia cầm mắc bệnh và tiêu hủy 54.465 con gia cầm. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây ổ dịch, xuất hiện thêm một số trường hợp gia cầm bị phát bệnh và đã được tiêu hủy kịp thời.

Để ngăn chặn, kiểm soát, bệnh dịch cúm gia cầm A/H5N6; thời gian qua, các ngành chức năng đã phân công lực lượng, rà soát tình hình chăn nuôi, tăng cường giám sát phát hiện sớm các hộ gia đình có gia cầm mắc bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời. Tổ chức tiêu hủy ngay đàn gia cầm mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh cúm gia cầm thể độc lực cao. Tập trung lực lượng tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, đường làng, ngõ xóm tại các thôn có dịch. Tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây ổ dịch.

Toàn tỉnh đã tiêm phòng được trên 10 triệu liều vắc xin cúm gia cầm và vẫn tiếp tục tiêm bổ sung cho những đàn mới nuôi; tỷ lệ tiêm đạt 86% diện tiêm, bằng 325% so với cùng kỳ năm 2019. Tăng cường công tác kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nhờ đó, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh, tất cả các ổ dịch cúm gia cầm đã được khống chế hoàn toàn. Với các giải pháp chống dịch được thực hiện đồng bộ và quyết liệt, đến ngày 11/3/2020, Thanh Hoá đã khống chế hoàn toàn các ổ dịch cúm gia cầm. Đến nay, đã qua 21 ngày trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6.

Tại buổi làm việc, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thanh Hóa đã trao văn bản thẩm định công bố hết bệnh dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn phường Đông Sơn cho UBND thị xã Bỉm Sơn. Đây là đơn vị cuối cùng của thị xã và của tỉnh được công bố hết dịch cúm gia cầm A/H5N6. Như vậy, đến ngày 25/3/2020, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không còn bệnh dịch cúm gia cầm A/H5N6.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]