(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong ngày 9/3, hệ thống giám sát dịch tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid – 19 ở huyện Triệu Sơn, và một gia đình ở Tĩnh Gia phải cách ly tại nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid – 19 tại Triệu Sơn

Trong ngày 9/3, hệ thống giám sát dịch tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid – 19 ở huyện Triệu Sơn, và một gia đình ở Tĩnh Gia phải cách ly tại nhà.

Bệnh nhân Đ.Đ.T.V, sinh năm 2014, địa chỉDân Lực, Triệu Sơn. Bệnh nhân cùng gia đình đi Busan Hàn Quốc về Việt Nam ngày 26/2. Theo dõi tại nơi cư trú đến ngày 08/3 bệnh nhân nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, ngày 09/3 bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,5 độ, không ho, không khó thở. Bệnh nhân đang được giám sát, lấy mẫu chuyển CDC Thanh Hóa gửi Viện VSDT TƯ làm xét nghiệm.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện Tĩnh Gia họp khẩn để bàn biện pháp phòng chống dịch, khi trên địa bàn có một gia đình đã tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid – 19.

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 6.3, ông N.X.H (77 tuổi, ngụ tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia) và một số thành viên trong gia đình có tiếp xúc trực tiếp (ăn cơm, nói chuyện) với 3 người đến từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam). Đây là đoàn công tác của Viện về đi xác minh lý lịch Đảng của con gái ông H, hiện đang công tác tại Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Trong đoàn khách có ông N.H.H (công tác tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á là người đã tiếp xúc trực tiếp với ông N.Q.T (bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19) vào ngày 4.3.

Theo trình báo của gia đình ông N.X.H, ngoài ông là người tiếp xúc trực tiếp với 3 người trên, còn có vợ, 2 người con gái, 1 người con rể và 1 cháu ngoại.

Đến chiều 8.3, Công an thị trấn Tĩnh Gia đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia nắm bắt các thông tin liên quan và thông báo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa để có biện pháp xử lý.

Hiện, nhân viên y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại gia đình ông N.X.H và 200m khu vực xung quanh.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]