(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại Thanh Hóa nhưng trong vòng 2 tháng trở lại đây số ca mắc bệnh đã tăng đột biến, đặc biệt là trong tháng 7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết

(VH&ĐS) Mặc dù chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại Thanh Hóa nhưng trong vòng 2 tháng trở lại đây số ca mắc bệnh đã tăng đột biến, đặc biệt là trong tháng 7.

Theo kết quả điều tra côn trùng và giám sát muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết do Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tiến hành tại 7 xã, phường trọng điểm có nguy cơ bùng phát dịch: Có 3xã, phường có chỉ số nguy cơ vượt ngưỡng cảnh báo dịch sốt xuất huyết là: xã Yên Lâm (huyện Yên Định); xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia); phường Đông Sơn (TX Bỉm Sơn).

Ngành y tế khuyến cáo: Người dân cần tích cực, chủ động phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh. Các biện pháp phòng ngừa bệnh quan trọng nhất là vệ sinh môi trường xung quanh khu vực sinh sống, loại trừ ổ bọ gậy, chỗ trú đậu, sinh sản cho muỗi ngay trong mỗi gia đình; khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm…

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]