(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến thời điểm hiện nay, tại Thanh Hóa chưa có ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tập trung, nhưng tính đến hết tháng 7/2017, toàn tỉnh đã ghi nhận có 376 ca mắc bệnh SXH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh ghi nhận 376 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

(VH&ĐS) Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến thời điểm hiện nay, tại Thanh Hóa chưa có ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tập trung, nhưng tính đến hết tháng 7/2017, toàn tỉnh đã ghi nhận có 376 ca mắc bệnh SXH.

Riêng trong tháng 7/2017, có 175 bệnh nhân mắc SXH ngoại lai về điều trị tại Thanh Hóa, có 40 bệnh nhân SXH ngoại lai điều trị ở địa phương khác, có 21 bệnh nhân mắc SXH tại địa phương.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo các địa phương triển khai phun hóa chất chủ động diệt muỗi, tổ chức vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống dịch SXH; tổ chức giám sát 270 bệnh nhân, trong đó có 205 bệnh nhân mắc SXH ngoại lai trở về địa phương điều trị, phân bố ở 135 xã thuộc 21 huyện và 65 ca mắc tản phát tại địa phương phân bố ở 59 xã thuộc 19 huyện; giám sát 210 mẫu huyết thanh, kết quả có 132 mẫu có xét nghiệm dương tính với vi rút dengue; đã thực hiện 48 lượt giám sát véc tơ truyền bệnh tại 28 xã thuộc 10 huyện.

Trước tình hình trên, Thanh Hóa đã có kiến nghị Bộ Y tế và ban Điều hành dự án SXH quốc gia đề nghị Chính phủ xem xét phân bổ kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch SXH; có kế hoạch cấp bổ sung hóa chất cho các địa phương để bảo đảm cơ số phòng, chống dịch trong 5 tháng cuối năm.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]